Nga công bố đoạn Video đánh chặn chiếc P-8A Poseidon của Hoa Kỳ

Ngày:29/01/2019  

 Zcomity  (29/01/2019): Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video mới cho thấy một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 đã chặn một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Hoa Kỳ trên vùng Biển Baltic.

Các thiết bị kiểm soát không phận đã xác định một mục tiêu trên vùng biển Biển Baltic trung lập tiếp cận biên giới nhà nước Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một cảnh báo phản ứng nhanh từ Máy bay chiến đấu Su-27 của Lực lượng Phòng không đã vận hành để đánh chặn mục tiêu trên không. Phi hành đoàn máy bay chiến đấu của Nga đã tiếp cận vật thể trên không ở khoảng cách an toàn và xác định đây là máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Không quân Mỹ, Bộ trưởng lưu ý.

Sau khi loại bỏ một máy bay nước ngoài khỏi biên giới nhà nước Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga đã trở về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trước đó cũng có báo cáo rằng thiết bị kiểm soát không phận của Nga phát hiện máy bay trinh sát Thụy Điển tại Vùng Vịnh trên Biển Baltic gần biên giới Nga, thêm rằng máy bay phản lực Su-27 của Nga đã được điều khiển để đánh chặn nó.

Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận khoảng cách an toàn với một vật thể trên không, xác định đó là máy bay trinh sát Vùng Vịnh của Không quân Thụy Điển, bay mà không có máy phát tín hiệu nào, theo bảng tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng công bố video cho thấy máy bay chiến đấu Su-27 chặn máy bay trinh sát Thụy Điển trên biển Baltic.
Xem video: