Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã "đặt hàng" các hệ thống súng chống Tank không giật Carl-Gustaf

Ngày:09/01/2019  
 Zcomity  (09/01/2019): Hãng Saab đã thông báo rằng công ty này đã nhận được một đơn đặt hàng đạn dược từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) cho hệ thống vũ khí vác vai Carl-Gustaf.

Theo tuyên bố của Saab, tổng giá trị đơn hàng là 16 triệu Mỹ kim và việc giao đơn hàng những khẩu Gustaf bazooka sẽ diễn ra vào năm 2020.

Trong đó, bao gồm nhiều loại đạn cho hệ thống súng không giật 84 mm Carl-Gustaf được biết đến ở Mỹ với tên gọi M3 MAAWS (Hệ thống vũ khí chống Tank đa năng, chống giáp), được đặt theo các điều khoản của hợp đồng H92222- 14-D-0008 ban đầu được DoD công bố vào tháng 8 năm 2014 trong khoảng thời gian hợp đồng 5 năm cho phép khách hàng đặt hàng lên tới 187 triệu Mỹ kim (khoảng 1,3 BSEK).

 Chúng tôi rất vui khi thấy DoD tiếp tục đầu tư vào hệ thống Carl-Gustaf và chúng tôi tự hào cung cấp cho họ loại đạn Carl-Gustaf hàng đầu thế giới của chúng tôi. Đó là bằng chứng rõ ràng về sự tin tưởng của khách hàng vào chúng tôi và vào khả năng của các sản phẩm của chúng tôi, ông Görgen Johansson, Phó chủ tịch cấp cao và người đứng đầu khu vực kinh doanh của Saab, cho biết.

Erik Smith, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Erik Smith của nhà thầu Quốc phòng và An ninh Hoa Kỳ Saab Defense and Security USA.

Súng không giật 84 mm Carl-Gustaf là một hệ thống được chứng minh chiến đấu có khả năng hoạt động trong môi trường đòi hỏi cung cấp cho binh sĩ khả năng vượt trội rõ ràng cần thiết để thống trị trong môi trường tác chiến. Hệ thống này thường xuyên được hiện đại hóa và nâng cao để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người dùng. Phiên bản mới nhất, Carl-Gustaf M4 (được chỉ định là M3E1 ở Hoa Kỳ), giảm trọng lượng bệ phóng từ 10 kg xuống dưới 7 kg, trong một số những cải tiến khác.

Sử dụng nhiều loại đạn, hệ thống Carl-Gustaf cho phép binh lính đánh bại nhiều mối đe dọa; từ vô hiệu hóa xe bọc thép đến giải phóng chướng ngại vật và công sự.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com