Nga tuyên bố phát triển tên lửa hành mới trình bắn từ chiến hạm với tầm bắn 4.500 km

Ngày:09/01/2019  
 Zcomity  (09/01/2019): ngày 8 tháng 1, Hãng thông tấn TASS đưa tin rằng tên lửa hành trình mới phóng từ chiến hạm, được gọi là Kalibr-M, với tầm bắn hơn 4.500 km hiện đang được Nga phát triển cho Hải quân nước này.

Tên lửa hành trình Kalibr-M trên tàu có độ chính xác cao mới nhất với tầm bắn tối đa hơn 4.500 km đang được phát triển cho Hải quân Nga. Việc tạo ra tên lửa đang ở giai đoạn nghiên cứu khoa học và được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng, nguồn tin nói với TASS.

Nguồn tin cũng làm rõ rằng sự phát triển của tên lửa đã được đưa vào chương trình vũ khí của nhà nước cho đến năm 2027, và tên lửa phải được chuyển đến hạm đội trước khi kết thúc chương trình.

Tên lửa hành trình mới sẽ cung cấp những cải tiến lớn về khả năng so với các tên lửa Kalibr hiện có.

Nó sẽ lớn hơn nhiều, trọng lượng đầu đạn của nó sẽ đạt gần 1 tấn, anh ấy lưu ý.

Theo nguồn tin này, các tàu mặt nước lớn sẽ được trang bị nó, bắt đầu bằng tàu khu trục, cũng như tàu ngầm hạt nhân. Ông Kal Kal-M được thiết kế để phá hủy các cơ sở trên bộ và sẽ có thể mang theo cả đầu đạn thông thường và hạt nhân.

Hiện tại, hệ thống tên lửa Kalibr đang phục vụ cho Hải quân Nga. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, tầm bắn tối đa của tên lửa hành trình 3M-14 từ tổ hợp này, bay ở tốc độ cận âm, đạt khoảng 2.000 km.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com