Quân đội Nga nhận hai máy bay trực thăng Mi-38T đầu tiên loại mới nhất vào năm 2019

Ngày:22/12/2018  
 Zcomity  (22/12/2018):Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận được hai máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-38T mới nhất vào năm 2019, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết trong chuyến thăm nhà máy trực thăng Kazan.

Máy bay có một tương lai tuyệt vời. Các máy bay trực thăng bật ra với hiệu suất rất tốt. Chúng tôi đã ký hợp đồng với chiếc, chờ đợi chúng, chúng tôi sẽ có được chiếc trực thăng đầu tiên vào mùa hè tới. Và, tất nhiên, sau khi hoàn thành tất cả các công trình, chúng tôi sẽ xem xét việc cung cấp nối tiếp cho quân đội, ông Alexei Krivoruchko nói.

Thứ trưởng đã làm quen với việc lắp ráp những chiếc mới và đến thăm tổ hợp thử nghiệm chuyến bay nơi diễn ra chuyến bay trình diễn của Mi-38T.

Đây là mẫu máy bay đầu tiên của dòng này, được sản xuất riêng cho Bộ Quốc phòng Nga. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 11 năm 2018.
Trực thăng Mi-38 có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và hành khách, thực hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và thực hiện vận chuyển VIP trong các điều kiện khí hậu khác nhau, bao gồm cả biển, khí hậu nhiệt đới và lạnh.

Trực thăng Mi-38 được trang bị động cơ hiệu quả cao TV7-117V do Tập đoàn chế tạo động cơ Klimov United sản xuất. Trực thăng có hệ thống điều hướng phi công kỹ thuật số tích hợp với dữ liệu hiển thị trên năm màn hình tinh thể lỏng và hệ thống nhiên liệu được bảo vệ chống cháy nổ. Các thanh chống hạ cánh bổ sung cho phép máy bay trực thăng hạ cánh trên mặt đất mềm và tuyết.

Khoang máy bay trực thăng được trang bị ghế ngồi có thể tháo rời dễ dàng, thiết bị y tế có thể tháo rời và thiết bị lăn để vận chuyển hàng hóa.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com