Hinh ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm xe Tank Nga đóng quân gần biên giới Ukraine

Ngày:09/12/2018  
 Zcomity  (08/12/2018): Hình ảnh vệ tinh từ Google Earth được chụp vào tháng 11 cho thấy hàng trăm xe Tank chiến đấu chủ lực của Nga tại một căn cứ quân sự mới ở ngoại ô Kamensk-Shakhtinsky.

Căn cứ quân sự quy mô lớn chỉ cách biên giới 18 km về phía lãnh thổ do phiến quân chiếm giữ ở miền đông Ukraine. Hình ảnh cho thấy hàng trăm xe Tank chiến đấu chủ lực như T-64 và T-62M, trong khi một vài nghìn xe tải quân sự, hệ thống pháo và Bồn dầu được đặt cao hơn một chút.

Nga đã Tank cường lực lượng gần biên giới với Ukraine kể từ tháng 8 và hiện là mối đe dọa quân sự lớn nhất kể từ năm 2014, năm Moscow sáp nhập Crimea, chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine, nói với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ ba.

Muzhenko cho biết các cấp độ quân đội Nga đã ở mức cao nhất kể từ năm 2014, khi Moscow sáp nhập Crimea và sau đó triển khai lực lượng tới miền đông Ukraine.

Trước mặt chúng tôi là một kẻ xâm lược, không có giới hạn về pháp lý, đạo đức hay bất kỳ giới hạn nào khác, ông nói. Rất khó để dự đoán khi nào nó sẽ xảy ra, với anh ta (Nga) để bắt đầu các hành động chiến tranh chống lại Ukraine.

Cái này (sự cố eo biển Kerch) là một hành động xâm lược từ các lực lượng chính quy, lính biên phòng (của Liên bang Nga) liên quan đến các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Mu Muko cho biết.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com