Không quân Hoa Kỳ chấp thuận cho sản xuất bộ dụng cụ kết hợp bom hạt nhân mới

Ngày:09/12/2018  
 Zcomity  ( / /2018): Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng Trung tâm Vũ khí Hạt nhân của Không quân Hoa Kỳ (AFNWC) đã nhận được phê duyệt chính thức vào cuối tháng 10 để bước vào giai đoạn sản xuất loại bom hạt nhân trọng lực B61-12, hay TKA.

Theo một bản tin do Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đưa ra, AFNWC đã nhận được sự chấp thuận để kết thúc giai đoạn phát triển kỹ thuật và sản xuất để bước vào giai đoạn tiếp theo.

Đây là đánh dấu sự hoàn thành của một nỗ lực phát triển rất thành công cho bộ đuôi, Đại tá Dustin Ziegler, giám đốc AFNWC chuyên trách các khả năng vận chuyển trên không, Kirtland AFB, New Mexico.

Văn phòng chương trình AFNWC gần đây đã thông qua đánh giá của Không quân về phát triển hệ thống vũ khí và nhận được sự chấp thuận để kết thúc giai đoạn phát triển kỹ thuật và sản xuất và bước vào giai đoạn tiếp theo để sản xuất bộ đuôi. Trong giai đoạn sản xuất, môi trường thử nghiệm sẽ tiếp cận chặt chẽ hơn với môi trường trong thế giới thực.

Được biết đến với tên gọi Mốc C, quyết định bước vào giai đoạn tiếp theo này đánh dấu việc hoàn thành một loạt các thử nghiệm bay phát triển. Văn phòng chương trình đã hoàn thành chương trình thử nghiệm kéo dài 27 tháng trong vòng chưa đầy 11 tháng, với thành công 100% cho tất cả 31 lần thả bom. Lịch trình tăng tốc, cũng như các chiến lược giảm thiểu rủi ro khác, cho phép văn phòng chương trình tiết kiệm hơn 280 triệu Mỹ Kim chi phí phát triển, theo Ziegler.

Các thử nghiệm chuyến bay đã chứng minh hệ thống này hoạt động rất tốt trong môi trường dự định của nó, Đại tá Paul Rounsavall, lãnh đạo cấp cao của AFNWC cho B61-12 TKA, Eglin AFB, Florida. Nỗ lực phát triển này đã mang lại giao diện kỹ thuật số đầu tiên cho gia đình của dòng Bom B61 và thể hiện khả năng tương thích B61-12 TKA với các máy bay ném Bom B-2 và F-15 của Không Quân. Ngoài ra, TKA đạt được hơn năm lần hiệu suất cần thiết trong quá trình thử nghiệm phát triển và sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm và đánh giá hoạt động ban đầu.

Cục Quản lý An ninh Hạt nhân Quốc gia Energy Energy chịu trách nhiệm lắp ráp bom hạt nhân B61-12. Không quân chịu trách nhiệm cho B61-12 TKA, sự hợp nhất chung của tổ hợp bom và TKA thành một nhóm vũ khí toàn diện, và tích hợp với máy bay.

Có trụ sở tại Kirtland AFB, AFNWC chịu trách nhiệm đồng bộ hóa tất cả các khía cạnh của quản lý vật liệu hạt nhân thay mặt Bộ Tư lệnh Materiel của Không quân và hỗ trợ trực tiếp cho Bộ Tư lệnh Không kích Toàn cầu của Không quân. Trung tâm có khoảng 1.100 nhân sự được giao cho 18 địa điểm trên toàn thế giới, bao gồm Eglin AFB; Hanscom AFB, Massachusetts; Đồi AFB, Utah; Kirtland AFB; và Tinker AFB, Oklahoma, ở Hoa Kỳ và căn cứ không quân Ramstein ở Đức.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com