Quân Đội Lebanon Nhận Hệ Thống Vũ Khí Chống Tank VAB Mephisto Của Pháp Cung Cấp

Ngày:08/12/2018  
 Zcomity  (08/12/2018): Quân đội Lebanon đã nhận được loạt vũ khí mới do Pháp cung cấp tại cảng Beirut.

Mười xe bọc thép VAB HOT Mephisto được trang bị tháp pháo phóng tên lửa chống Tank, 95 tên lửa chống Tank mạnh mẽ và 2 hệ thống mô phỏng - đã được chuyển giao hôm thứ ba như một phần trong chương trình hỗ trợ của Pháp.

Lô vũ khí và xe bọc thép mới, được quân đội Lebanon tiếp nhận, là một phần trong kế hoạch hợp tác tăng cường giữa Lebanon và Pháp.

Cựu Tổng thống Pháp François Hollande đã cam kết quyên góp thiết bị quân sự trị giá khoảng 40 triệu Euro, trong chuyến thăm Lebanon vào tháng 4/2016.

Theo trang Army-Technology.com, những chiếc xe bọc thép bốn bánh VAB được tặng cho Lebanon đã được quân đội Pháp chỉ định là Mephisto, những khí tài này đã nghỉ hưu gần đây.

Chiếc xe cung cấp khả năng bắn trực tiếp vào xe Tank hoặc công sự lên tới 4.000m. Bốn tên lửa đã sẵn sàng để bắn và tám tên lửa HOT được mang dự trữ trong hai vòng của 4 băng đạn bên trong xe.

Tên lửa HOT được phóng bằng ống và được dẫn đường quang học bằng hệ thống dẫn đường SACLOS (Lệnh bán tự động theo đường ngắm). Trong SACLOS, tính năng điều khiển  bằng cách phải ngắm thẳng liên tục vào mục tiêu bằng một thiết bị quan sát trong khi tên lửa đang bay đến mục tiêu.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com