Các Binh Sĩ Estonia nhận 16.000 khẩu Súng Trường Tấn Công

Ngày:06/12/2018  
 Zcomity  (06/12/2018): Trung tâm đầu tư quốc phòng của Estonia (Riigi Kaitseinvesteeringute Keskus) đã thông báo rằng công ty Lewis Machine & Tool (LMT) của Mỹ đã trở thành kẻ chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp súng trường tấn công tự động.

Theo một tuyên bố, công bố vào ngày 4 tháng 12, trên đề nghị của Ủy ban đấu thầu, Đại tá Rauno Sirk, giám đốc Trung tâm đầu tư quốc phòng Estonia (ECDI), tuyên bố lời đề nghị được đệ trình bởi hãng LMT là cty đấu thầu thành công nhất để cung cấp Súng trường cho nước này, người phát ngôn cho ECDI.

"Ủy ban thẩm định giai đoạn đầu cho thấy độ tin cậy của vũ khí cũng như tính khả thi kinh tế, tức là tổng chi phí của dự án," Sirk nói. “Mục tiêu của chúng tôi là mua súng tự động có độ chính xác, tiện dụng và đáng tin cậy trong điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau. Chi phí của giao dịch cũng không kém phần quan trọng. Trong đó, chúng tôi đã đánh giá chi phí vòng đời sử dụng, không chỉ là giá mua vũ khí và thiết bị bổ sung, và chúng tôi đã xem xét các chi phí phải phát sinh trong vòng 20 năm tới. ”

Hãng LMT được tuyên bố là người chiến thắng trong đấu thầu cung cấp súng trường tấn công 5,56 mm và 7,62 mm cho Lực lượng Phòng vệ Estonia (EDF) và các cấu trúc vũ trang khác của nước này.

Theo hợp đồng đã được lên kế hoạch, Estonia sẽ mua khoảng 16.000 vũ khí với thiết bị bổ sung cho 22 triệu euro trong những năm 2019-2021. Hợp đồng cũng phải bao gồm một tùy chọn để mua vũ khí bổ sung đến năm 2026.

Lực lượng Phòng thủ Estonia hiện được trang bị hai khẩu súng trường: Galil (được sử dụng bởi Lữ đoàn 1 Bộ binh) và AK4 (một bản sao G3 được cấp phép được Lữ đoàn 2 Bộ binh sử dụng).

Quân đội Estonia hy vọng sẽ nhận được súng trường tấn công đầu tiên vào ngày 24 tháng 2, Ngày quốc khánh Estonia, năm 2019.