Slovakia Chọn Mua F-16V Tiên Tiến Của Hoa Kỳ Để Thay Thế Phi Đội Mig-29

Ngày:05/12/2018  
 Zcomity  (05/12/2018): Bộ Quốc phòng Cộng hòa Slovak (MoD) đang tiếp tục với kế hoạch trang bị cho Phi đội các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 mới nhất và tiên tiến nhất để thay thế các tiêm kích MiG-29 cũ kỹ.

Bộ Quốc phòng Slovak, đại diện bởi Giám đốc Vũ khí Quốc gia, Vladimír Kavický, đã ký các Thỏa thuận Kỹ thuật tương ứng để khởi động quá trình thay thế hạm đội máy bay chiến đấu MiG-29.

Cũng trong một cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn An ninh Quốc tế Halifax, Thư ký Quốc Phòng MoD là ông Róbert Ondrejcsák nói về mối quan hệ công nghiệp Quốc phòng Nga: “Chúng tôi đang cắt giảm nhanh nhất có thể.
Ảnh: F-16V. của tiến mới nhất của hãng Lockheed Martin

Ondrejcsák cho biết: “Mối quan hệ quan trọng nhất với Nga vẫn là MiG-29, vẫn được Nga sản xuất, và đó là những gì chúng tôi đang cắt giảm với quyết định lựa chọn những chiếc F-16. “ và một số hệ thống khác nhỏ hơn.”

Theo tuyên bố của MoD, các thỏa thuận kỹ thuật bao gồm ba thư chào hàng và chấp nhận (LOAs), là công cụ để thực hiện thỏa thuận thông qua chương trình bán hàng Quân sự nước ngoài của Chính phủ Hoa Kỳ và bao gồm việc mua mười bốn chiếc tiêm kích F -16 của Hoa Kỳ, đạn dược trên không, hỗ trợ hậu cần, và đào tạo phi công và nhân viên mặt đất.

Dự kiến ​​tất cả các máy bay chiến đấu F-16V mới cho Không quân Slovakia sẽ được giao vào cuối năm 2023.

MoD lưu ý rằng quyết định cuối cùng về việc ký kết thỏa thuận nhằm thay thế phi đội máy bay chiến đấu của Không quân Slovak hoàn toàn trong thẩm quyền của Chính phủ Slovakia.

Vào thứ Sáu ngày 30 tháng 11 năm 2018, Phòng Cải cách MOD đã ký bản dự thảo các thỏa thuận kỹ thuật tương ứng là công cụ để khởi động quy trình thay thế phi đội và thông báo cho phía Hoa Kỳ về điều đó.

Kết quả của việc ký kết bản MOD của ba thư đề nghị và chấp nhận sơ bộ riêng biệt (LOAs), cần thiết để thực hiện thỏa thuận thông qua chương trình bán hàng quân sự nước ngoài (FMS) của Hoa Kỳ, là Bộ Cải cách MOD hiện có đã kết thúc các cuộc đàm phán về các LOA và chuẩn bị cho việc ký kết chính thức sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận phù hợp với quyết định của Chính phủ. Bộ trưởng Quốc phòng Peter Gajdoš hoàn toàn tôn trọng vị trí của Thủ tướng Chính phủ, theo đó cần có sự chấp thuận khác của Bộ Tài chính trước khi LOA được ký chính thức, và ông sẽ hành động tương ứng về mặt này.

Tiêm kích F-16V là chiếc F-16 mới nhất và tiên tiến nhất của hãng Lockheed Martin trên thị trường hiện nay. Cấu hình F-16V bao gồm nhiều cải tiến được thiết kế để giữ cho F-16 đi đầu trong lĩnh vực an ninh Quốc tế, củng cố vị thế của nó là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 4 được thế giới đánh giá cao nhất thế giới.

F-16V cung cấp khả năng chiến đấu tiên tiến trong một gói có thể mở rộng và giá cả phải chăng. Cốt lõi của cấu hình F-16V là một radar hoạt động quét điện tử (AESA) hoạt động, một hệ thống phụ hệ thống điện tử (COTS) dựa trên thương mại hiện đại, một màn hình có độ phân giải cao; và một Bus dữ liệu tốc độ cao. Khả năng hoạt động được tăng cường thông qua đường truyền Link-16 Theater Data Link, Sniper Advanced Targeting Pod, vũ khí tiên tiến, định vị GPS chính xác và Hệ thống tránh va chạm tự động (Auto GCAS).