Boeing đã chuyển giao chuyên cơ AWACS cuối cùng cho NATO

Ngày:20/12/2018  
 Zcomity  (20/12/2018): Boeing đã thông báo rằng công ty này đã chuyển giao máy bay trang bị Hệ thống điều khiển và cảnh báo trên không (AWACS) cuối cùng được nâng cấp tiên tiến với hệ thống điện tử hàng không và buồng lái kỹ thuật số cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Manched, Đức.

Giao hàng này là lần cuối cùng trong số14 chiếc và đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn AWACS của NATO với các yêu cầu điều khiển và kiểm soát không lưu hiện tại và trong tương lai.

Các bản nâng cấp bao gồm năm màn hình kỹ thuật số đủ màu trong mỗi máy bay, thay thế cho các mặt số thời 1970, và cung cấp cho các phi hành đoàn các động cơ, điều hướng và dữ liệu radar có thể tùy chỉnh. Những khả năng kỹ thuật số này cũng cho phép NATO củng cố trách nhiệm của phi hành đoàn.

Dự án hiện đại hóa giám sát giao thông hàng không / quản lý giao thông hàng không (CNS / ATM) cho phép phi đội E-3A của NATO đáp ứng các yêu cầu quản lý không lưu hiện tại và dự kiến ​​của châu Âu Tướng Mike Hain, tổng giám đốc, Cơ quan quản lý chương trình kiểm soát và cảnh báo sớm của NATO cho biết.

Máy bay AWACS được NATO hiện đại hóa đầu tiên đã được sửa đổi tại các cơ sở của Tập Đoàn Boeing ở Seattle và được giao cho NATO vào tháng 11 năm 2016. 13 máy bay còn lại trải qua quá trình hiện đại hóa tại Manching, Đức.

Scott Johnson, chúng tôi rất vui mừng được cung cấp chiếc AWACS nâng cấp cuối cùng này cho NATO và được vinh danh bởi sự hợp tác liên tục của họ, Scott nói, Scott Johnson, người quản lý ATM / CNS của Boeing. Thiết bị AWACS được hiện đại hóa mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thực sự để NATO có thể thực hiện sứ mệnh quan trọng của mình trong nhiều năm tới.

Hạm đội AWACS của NATO là đơn vị bay đa quốc gia tích hợp đầu tiên, cung cấp triển khai nhanh chóng, giám sát trên không và chỉ huy và kiểm soát cho các hoạt động của NATO.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com