Hãng BAE Systems nhận được hợp đồng 375 triệu Mỹ Kim để bảo vệ Hỏa lực di động

Ngày:19/12/2018  
 Zcomity  (19/12/2018): Nhà Thầu Quốc Phòng BAE Systems Land & Armaments LP, Sterling Heights, Michigan, đã được trao hợp đồng 375 triệu Mỹ Kim cho chương trình (Mobile Protected Firepower) để thiết kế tính năng bảo vệ Hỏa lực di động cho Bộ tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ.

Giải pháp BAE Systems, kết hợp công nghệ mới với khả năng đã được chứng minh để cung cấp cho Lữ đoàn chiến đấu bộ binh (IBCT) một nền tảng được bảo vệ bằng áo giáp rất nhanh nhẹn, mang lại hỏa lực áp đảo và chính xác để sử dụng trên toàn bộ địa hình hoạt động.
Ảnh: BAE Systems

Deepak Bazaz, giám đốc chương trình xe chiến đấu của BAE Systems cho biết, chúng tôi tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm gánh nặng cho phi hành đoàn bằng một thiết kế nhỏ gọn có thể triển khai ở những khu vực khó tiếp cận. Chúng tôi tự tin thiết kế của chúng tôi có thể đáp ứng các yêu cầu và tính năng độc đáo mà IBCT cần.

Theo hợp đồng, một trong hai Nhà Thầu được trao trước khi Chính phủ lựa chọn cho nhà thầu cuối cùng, BAE Systems sẽ sản xuất 12 chiếc xe nguyên mẫu trong giai đoạn EMD.

BAE Systems MPF là kết quả của hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển cho một phương tiện chiến đấu hạng nhẹ được tối ưu hóa, có thể triển khai nhanh, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ bộ binh hạng nhẹ. Phương tiện này thúc đẩy các khoản đầu tư mà Quân đội chế tạo trong Hệ thống súng bọc thép M8, bao gồm thiết kế cấu hình thấp và các công nghệ đã được chứng minh như pháo M35 105mm và hệ thống đạn tự động cho phép súng bắn với tốc độ 12 viên đạn mỗi phút. Thiết kế Roll-out powerpack cho phép dễ dàng kết hợp vào động cơ và truyền dẫn mà không cần sự trợ giúp của thiết bị nặng.

Nó cũng tích hợp áo giáp có thể mở rộng và các hệ thống phụ có khả năng bảo vệ phương tiện và phi hành đoàn sống sót tránh khỏi các mối đe dọa trên chiến trường trong tương lai. Chiếc xe sử dụng các hệ thống nhận thức tình huống thêm vào mức độ sống sót cao nhất và bảo vệ phi hành đoàn. Thiết kế nhỏ gọn cho phép triển khai nhiều phương tiện trên chuyên cơ vận tải C-17 và vượt quá yêu cầu vận chuyển của Quân đội và nó bền vững trong IBCT.

Chế tạo các phương tiện EMD sẽ diễn ra tại các cơ sở của hãng BAE Systems ở Aiken, Nam Carolina; San Jose, California; Cao nguyên Sterling, Michigan; và York, Pennsylvania.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com