Tìm ra danh tính của kẻ khủng bố ở Barkan đã sát hại 2 người Israel

Ngày:11/10/2018  
 Zcomity  (10/10/2018): Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác định danh tính kẻ khủng bố đã giết chết hai người Israel trong Khu công nghiệp Barkan ở Samaria (phía bắc khu Bờ Tây), và làm bị thương người ba, kẻ thủ ác chính là Ashraf Walid Suleiman Naalwa 23 tuổi.

Một số thành viên trong gia đình của thanh niên này đã bị bắt và đang bị Tổng cục An ninh (Shabak) thẩm vấn để xác định xem anh có dược ai hỗ trợ trong vụ tấn công hay trốn thoát khỏi hiện trường, người phát ngôn của Quân đội cho hay.
Kẻ khủng bố Ashraf Walid Suleiman Naalwa 23 tuổi.

Naalwa vào văn phòng Alon Group tại Khu Công nghiệp Barkan gần khu định cư Ariel. Ở đó, anh ta bắn chết Kim Levengrod Yehezkel, 28 tuổi, và Ziv Hajbi, 35 tuổi, với một khẩu súng máy Carl Gustav hay “Carlo”, và làm bị thương một người phụ nữ thứ hai, người bị anh bắn vào dạ dày.

Các lực lượng Israel thiết lập rào chắn và các trạm kiểm soát trong khu vực.

"IDF và quân đội Shabak sẽ tiếp tục nỗ lực của họ để bắt kẻ khủng bố và đảm bảo sự an toàn của cư dân trong khu vực với những nỗ lực hoạt động tình báo tăng lên", phát ngôn viên IDF cho biết.

Đơn vị chống khủng bố đặc biệt của Bộ đội Biên phòng Yamam, đơn vị ưu tú "Duvdevan", đơn vị chống khủng bố "Lotar" và đơn vị chó "Oketz" của IDF cũng như Shabak và các binh sĩ của Bộ Tư lệnh Trung ương và Lữ đoàn Judea và Samaria đang tham gia vào cuộc tìm kiếm kẻ khủng bố.

Các nguồn cảnh sát của chính quyền Palestine nói rằng có sự phối hợp hoàn toàn với các lực lượng Israel trong việc theo đuổi kẻ khủng bố đã gây ra cuộc tấn công tại Khu công nghiệp Barkan, chủ yếu thu thập thông tin được cho là giúp theo dõi chuyển động của kẻ tấn công từ thời điểm xảy ra vụ việc.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com