Thủ tướng Netanyahu từng đe dọa tung quả đấm thép vào nhóm vũ trang Hamas

Ngày:28/10/2018  
 Zcomity  (28/10/2018): Ngày 14/10, tuyên bố của Thủ tướng Israel sau một thông báo trước đó của Bộ Quốc phòng Israel rằng tình trạng bất ổn trong Dải Gaza đã leo thang, với những người Palestine phóng những quả bóng lửa và cố gắng vượt qua biên giới để tấn công quân đội Israel.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đe dọa nhóm vũ trang khủng bố Hamas rằng sẽ tung 'những cú đánh rất mạnh' sau khi leo thang bạo lực tại biên giới Gaza, hãng tin AFP của Pháp đưa tin.
Ảnh: Thủ tướng Netanyahu trong một bài diễn văn ông cảnh báo nhóm Hamas là sẽ tung một đòn " rất đau đớn" nếu Hamas tiếp tục kích động bạo lực ở dải Gaza.

“Hamas, rõ ràng, đã không tiếp thu thông điệp. Nếu họ không ngừng các cuộc tấn công bạo lực chống lại chúng tôi, họ sẽ bị ngăn chặn theo một cách khác và nó sẽ rất đau đớn - rất đau đớn. Chúng tôi đang tiến rất gần với một kiểu chiến dịch khác, một chiến dịch sẽ bao gồm những cú đánh rất mạnh. Nếu nó có ý nghĩa, Hamas sẽ ngừng bắn và ngăn chặn những rối loạn bạo lực - hiện nay, ”Netanyahu cho biết tại cuộc họp nội các hàng tuần, theo trích dẫn của tờ báo Haaretz.

Trước khi nhận xét của Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman thông báo hôm thứ Bảy rằng việc giao nhiên liệu đã bị dừng lại sau sự bất ổn mới tại biên giới, và gas nhiên liệu  sẽ chỉ tiếp tục được cung cấp cho đến khi các cuộc đụng độ giữa người Palestine và quân đội Israel trong khu vực chấm dứt .

Một người biểu tình nữ đã ném một hòn đá trong khi những người khác đốt vỏ xe gần hàng rào biên giới Dải Gaza giáp với Israel, trong một cuộc biểu tình phía Đông của thành phố Khan Younis, dải phía Nam dải Gaza. Thứ Sáu, . Bạo lực nổ ra tại biên giới Gaza sau khi lãnh đạo Hồi giáo Hamas và quân đội Israel dường như tôn trọng một lệnh ngừng bắn kết thúc hai ngày bạo lực dữ dội giữa những nỗ lực nhằm đàm phán để xoa dịu tình hình giãu hai bên do Ai Cập làm trung gian hòa giải.

Hôm thứ Sáu ngày 10 tháng 8 năm 2018, hàng ngàn cư dân Gaza đã tổ chức các cuộc biểu tình dọc theo biên giới của vùng Palestine với Israel.

Căng thẳng giữa Israel và Palestine trên biên giới Gaza đã được gắn kết kể từ cuối tháng Ba, đánh dấu sự khởi đầu của một làn sóng các cuộc biểu tình được gọi là "Great March of Return" tạm dịch là ( Tháng Ba Vĩ đại đã trở lại).


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com