Israel: đề xuất ngừng điều trị y tế miễn phí cho những người đang thực hiện hành vi khủng bố

Ngày:28/10/2018  
 Zcomity  (28/10/2018): Ủy ban Lao động, Phúc lợi và Y tế bắt đầu thảo luận vào thứ ba một dự luật do MK Anat Berko (đảng phái cánh Hữu Likud) và các MK khác đề nghị ngừng tài trợ cho các dịch vụ y tế cung cấp cho bất cứ ai bị thương trong khi hành động khủng bố. trạng thái thù địch, hoặc là một phần của hoạt động của anh ta / cô ta trong một tổ chức khủng bố.

Dự luật này phân biệt giữa điều trị thực tế và khoản tài trợ của nó, và không liên quan đến điều trị ban đầu được cứu sống, mà vẫn được nhà nước cấp và tài trợ, theo luật pháp quốc tế.
Israel: đề xuất ngừng điều trị y tế miễn phí cho những người đang thực hiện hành vi khủng bố

Theo các điều khoản của  dự luật, công dân Israel bị thương trong những trường hợp này sẽ phải tự chi trả cho việc điều trị y tế, trong khi chi phí điều trị y tế cho cư dân của Palestine sẽ được khấu trừ từ doanh thu thuế hàng tháng mà Israel thu được thay mặt chính phủ Palestine.

Luật sư Yochi Gnessin, cố vấn pháp lý cho các cơ quan nhà tù của Israel, ước tính rằng Israel dành 42-45 triệu NIS mỗi năm cho việc điều trị y tế cho các tù nhân an ninh. Trong cuộc họp, MK Berko đã nói, “Chúng ta đã trở thành kẻ hèn nhát vốn tài trợ và nuôi những kẻ nổ lực để giết người. Chúng ta quá nhân đạo trong câu chuyện này, nhưng những người này làm tổn hại đến công dân Israel. ”

Chủ tịch Ủy ban MK Elie Elalouf (Kulanu) nói: “Tôi tự hào mình là công dân của một đất nước ưu đãi với tù nhân, ngay cả khi tôi không có sự đồng cảm với họ. Tôi rất vui vì chúng ta đã phân biệt giữa sự điều trị thực tế và nguồn tài trợ cho điều trị. ”


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com