Người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập sẽ gặp gỡ lãnh đạo nhóm vũ trang Hamas

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  (16/10/2018): Giám đốc tình báo Ai Cập Abbas Kamel sẽ đến thăm Dải Gaza hôm thứ năm, nơi ông sẽ gặp lãnh đạo Hamas để thảo luận về hòa giải Israel-Palestine, một nguồn tin nói với Sputnik.

"Một phái đoàn từ cơ quan tình báo Ai Cập do lãnh đạo cục tình báo Abbas Kamel đứng đầu sẽ thăm Dải Gaza hôm thứ Năm để gặp gỡ lãnh đạo nhóm vũ trang Hamas," nguồn tin cho biết thêm rằng các bên sẽ thảo luận về thỏa thuận hòa giải với người Israel.

Nguồn tin lưu ý rằng phái đoàn cũng được dự kiến sẽ đến thăm Israel nhưng không xác định mục tiêu của chuyến thăm.

Căng thẳng lâu dài giữa Israel và Palestine đã leo thang vào cuối tháng Ba, khi người Palestine khởi động các cuộc biểu tình phản đối tại biên giới Gaza, do Hamas kiểm soát từ năm 2007. Các cuộc bạo loạn biên giới được thực hiện cùng với việc phóng những quả bóng bay và diều lửa với mục đích được báo cáo là đã gây ra hỏa hoạn ở Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật đã đe dọa Hamas với “những cú đánh rất mạnh” nếu các cuộc tấn công từ Dải Gaza và bạo lực tiếp tục diễn ra.

Hôm thứ Sáu, ít nhất bảy người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza. Quân đội Israel nói rằng họ đã nổ súng vào một nhóm các chiến binh Palestine, những người tiếp cận một đồn quân sự và cho phát nổ một quả bom.

Ai Cập đã làm việc cùng với Liên hợp quốc để giảm bớt căng thẳng giữa hai bên.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com