Ngăn chặn sự lan rộng của đạo Hồi trên biên giới Israel với Gaza

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  (16/10/2018): Trước đó vào hôm Chủ Nhật, Thủ tướng Israel đã đe dọa "những cú đánh rất đau đớn" chống lại Hamas trong bối cảnh bạo lực gia tăng trên biên giới Israel với Gaza.

Phát biểu tại một hội nghị truyền thông Kitô giáo tại Jerusalem vào tối Chủ nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng Israel đã ngăn cản Hồi giáo cực đoan từ ý định lật đổ khu vực này, tờ Jerusalem Post đưa tin.

Giết người Palestine qua cáo buộc đàn áp Kitô hữu ở thành phố Bethlehem, Netanyahu nói rằng sau khi thành phố cổ được giao cho Cơ quan Palestine, dân số Kitô giáo giảm từ 80% dân số xuống còn 20%.
Ảnh:Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang phát biểu
Phát biểu quyết định của Tổng thống Donald Trump để di chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ đến Jerusalem, mà ông gọi là “vốn vĩnh cửu” của Israel, thủ tướng nhấn mạnh rằng động thái này là sự sửa chữa “sai lầm lịch sử”. thành phố, Netanyahu nửa đùa hỏi "Chúa Giêsu đã lật chiếc bàn của những người đổi tiền ở đâu?"


Trong khi chuyển sang các hoạt động quân sự của Israel tại Syria, Netanyahu đã đề xuất rằng đối với Tehran, "Israel là một quỷ Satan nhỏ", với châu Âu thì họ như một quỷ "Satan tầm trung" và Hoa Kỳ như là một “quỷ Satan vĩ đại.”

Trước đó trong ngày, Netanyahu đe dọa nhóm chiến binh Hamas với các cuộc tấn công "sẽ phải hứng chịu sự đau đớn" nếu nhóm này không chịu dừng các cuộc tấn công bạo lực chống lại chúng tôi" gần biên giới Gaza.

Các nhà chức trách và truyền thông Syria đã nhiều lần cáo buộc Tel Aviv cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ cho các chiến binh cực đoan ở miền nam Syria trong những năm qua, bao gồm cả vũ khí và trợ giúp y tế. Israel hầu như không chính thức kiềm chế nhận xét về những cáo buộc đó.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com