Diễn viên Hồng Kông nổi tiếng Châu Nhuật Phát cho biết anh sẽ để lại khối tài sản 710 triệu Mỹ Kim cho từ thiện

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  (16/10/2018): Diễn viên huyền thoại phim truyền hình Hồng Kông, Châu Nhuận Phát, cho biết ông có kế hoạch để lại toàn bộ tài sản trị giá 6,6 tỷ HKD (543 triệu Bảng Anh) cho tổ chức từ thiện.

Ngôi sao 63 tuổi của bộ phim đoạt giải Oscar 'Crouching Tiger Hidden Dragon' được biết đến với lối sống khiêm nhường và tiết kiệm, chỉ chi tiêu 800 HKD (78 Bảng Anh) mỗi tháng. Trong thực tế, người ta thường nhìn thấy Châu Nhuận Phát sử dụng phương tiện công cộng để đi lại và mua sắm tại các cửa hàng giảm giá.

Diễn viên này cũng đã sử dụng điện thoại Nokia thế hệ đầu tiên của mình trong hơn 17 năm trước khi nâng cấp lên một chiếc điện thoại thông minh cách đây hai năm, sau khi Nokia ngừng hoạt động.

"Tiền không thực sự thuộc về tôi, tôi chỉ phụ trách giữ nó tạm thời," trước đây anh nói với các phóng viên khi anh lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch cho khối tài sản của mình.
Ảnh: Diễn Viên 63 tuổi, Châu Nhuận Phát cũng từng đoạn giải Oscar trong phim Ngọa Hổ Tàn Long 'Crouching Tiger Hidden Dragon'

Tin tức về kế hoạch từ thiện của ông nổi lên trong tuần này sau khi ông được phát hiện ở Đài Loan quảng bá bộ phim mới của mình, Project Gutenberg, phát hành vào ngày 4 tháng 10.

Diễn viên từng đoạt giải thưởng này đã được nhìn thấy Selfies với người hâm mộ vui mừng trong khi đi tàu điện ngầm Đài Bắc và chạy bộ tại Vườn quốc gia Yangmingshan, theo Oriental Daily.

Châu Nhuận Phát và vợ ông, Jasmine Tan, đã thành lập Qũy riêng của họ từ nhiều năm trước, theo một cuộc phỏng vấn trước đó với Apple Daily. Cặp đôi không có con.
Ảnh: Châu Nhuật Phát và vợ là Jasmine Tan

'Ước mơ của tôi là trở thành một người hạnh phúc và bình thường', ông Châu nói. "Điều khó khăn nhất để đạt được trong cuộc sống không phải là tài sản, nhưng làm thế nào để duy trì một suy nghĩ yên bình và sống phần còn lại cuộc đời của bạn một cách đơn giản và vô tư."
Ông Châu từng đoạn 3 giải thưởng lớn của điện ảnh Hồng Kong, diễn viên suất sắc nhất và 2 giải thưởng ngựa vàng.

Đã làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh trong hơn 40 năm, siêu sao đã tích lũy được tài sản khổng lồ của mình thông qua xuất hiện trong các bộ phim bom tấn như A Better Tomorrow (1986), The Killer (1989), Hard Boiled (1992) và Pirates of the Caribbean: At World's End (2007).

Ông đã giành được ba giải thưởng điện ảnh Hồng Kông cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và hai giải thưởng Golden Horse cho nam diễn viên xuất sắc nhất. The Los Angeles Times đã gọi anh là "diễn viên tuyệt vời nhất thế giới".


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com