Chính phủ Canada cam kết tài trợ 50 triệu Mỹ Kim dành cho những người tị nạn Palestine ở vùng Cận Đông

Ngày:16/10/2018  
 Zcomity  ( / /2018): Chính phủ Canada đã phân bổ 50 triệu Mỹ Kim tài trợ cho Cơ quan Cứu trợ và Công tác Liên Hợp Quốc dành cho những người tị nạn Palestine ở vùng Cận Đông (UNRWA), Global Affairs Canada cho biết trong một quyết định sau khi Hoa Kỳ quyết định rút viện trợ 350 triệu USD hằng năm cho cơ quan này.
Ảnh: Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Viện trợ của Canada cũng sẽ tài trợ cho những nỗ lực của UNRWA nhằm thúc đẩy tính trung lập và các giá trị của LHQ trong số các nhân viên và học sinh của mình và phát triển các tài liệu giáo dục.

Hơn nữa, các quỹ sẽ hỗ trợ người tị nạn Palestine bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng khu vực do cuộc xung đột Syria gây ra.

Vào cuối tháng 8, UNRWA đã xác nhận với tờ Sputnik rằng Hoa Kỳ sẽ không tài trợ cho cơ quan này vào năm 2018, với một số nguồn kinh phí sẽ được thay thế bởi Saudi Arabia, liên hiệp Ả rập United Arab Emirates, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định cắt giảm tài trợ cho cơ quan LHQ ban đầu được công bố vào đầu năm 2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng người Palestine không sẵn lòng đàm phán hòa bình với Israel và không tôn trọng Hoa Kỳ bấp chấp viện trợ tài chính khổng lồ do Washington cung cấp .

UNRWA được thành lập vào năm 1949 để hỗ trợ người tị nạn Palestine sống ở Jordan, Lebanon, Syria và các vùng lãnh thổ của Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem và Gaza, trong khi chờ giải quyết xung đột với Israel. Cơ quan điều hành các trường học và các tổ chức nhân đạo khác nhau.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com