Công ty An ninh MER của Israel thắng hợp đồng 8 triệu Mỹ Kim để bảo vệ các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc

Ngày:25/10/2018  
 Zcomity  (25/10/2018): Theo Liên Hợp Quốc, đó là cách tiếp cận tích cực của Israel đối với vấn đề an ninh, là một trong những trở ngại chính đối với hòa bình ở khu vực Trung Đông.

Vì vậy, thật ngạc nhiên khi tuần vừa qua Israel biết rằng Liên Hợp Quốc đã ký hợp đồng bảo đảm an ninh cho nhân viên và tài sản của mình ở châu Phi không lựa ai khác ngoài các công ty an ninh của Israel.

Những người giữ gìn hòa bình ở châu Phi thường xuyên là mục tiêu của nạn bạo lực chết người. Trong thực tế, đã có 61 nhân viên giữ hòa bình của LHQ bị sát hại ở châu Phi vào năm ngoái, số người chết hàng năm cao nhất cho tổ chức này trong 25 năm qua. Trong bối cảnh leo thang này, LHQ đưa ra một thông báo rằng họ đang tìm cách thuê sự trợ giúp an ninh bên ngoài. Trong số năm công ty an ninh cuối cùng đã được phỏng vấn, ba trong số đó là của người Israel, một dấu hiệu rõ ràng về sự tin tưởng vào khả năng của Israel đối phó hiệu quả với các mối đe dọa.
Ảnh: các nhân viên gìn giữ hòa binh của LHQ luôn là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.

Đó là công ty an ninh MER của Israel cuối cùng đã giành được hợp đồng trị giá 8 triệu Mỹ Kim, để bảo vệ những người gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc ở châu Phi trong ba năm tới, với một lựa chọn kéo dài thêm năm năm nữa.

LHQ cũng đã ký một thỏa thuận trị giá 42 triệu USD, với công ty Odis của Israel, công ty phát triển và vận hành hệ thống xử lý nước.

Với sự căng thẳng thông thường giữa Israel và Liên Hiệp Quốc, hầu hết mọi người đều không biết rằng thế giới vẫn là một khách hàng thường xuyên của nhà nước Do Thái và những khởi đầu sáng tạo của họ. Các công ty Israel đã bán riêng hàng hóa và dịch vụ trị giá 52 triệu Mỹ Kim cho Liên Hợp Quốc vào năm ngoái.

Rõ ràng, Liên Hiệp Quốc không nghĩ xấu đến Israel như các hồ sơ biểu quyết của Đại hội đồng Bảo an, Hội đồng Nhân quyền và UNESCO đề nghị.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com