Phiến Quân Houthi tuyên bố đã bắn trúng Xe tank chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Saudi Arabia ở tỉnh Najran

Ngày:08/09/2018  
 Zcomity  (08/9/2018): Các chiến binh Houthi có trụ sở tại Yemen tuyên bố họ đã tấn công môt chiếc Tnk chiến đấu bộ binh M2 Bradley của Ả Rập Xêút tại tỉnh Najran của nước này.

Phương tiện truyền thông Houthi phát hành cảnh quay vào thứ năm cho thấy cuộc tấn công vào chiếc xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley ở phía nam của đất nước dọc theo biên giới với Yemen. Tuy nhiên thiệt hại gây ra cho chiếc xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley là rất khó để đánh giá từ những hình ảnh.


Cần lưu ý rằng các phiến quân tấn công một trong những điểm phòng thủ biên giới của Saudi Arabia bằng cách sử dụng khẩu chống Tank ATGM của Iran.

Một cuộc xung đột vũ trang giữa quân đội của Ảrập Xêút và quân nổi dậy Houthi đang diễn ra tại biên giới Saudi-Yemen, ở rìa phía Nam của các vùng Najran, Jizan và Asir. Cuộc xung đột bắt đầu để đáp trả với sự can thiệp của người Ảrập Xê út làm lãnh đạo cuộc chiến tại Yemen.

Theo theArmy-technology.com, M2 Bradley là một chiếc xe chiến đấu bọc thép bám mục tiêu và được thiết kế bởi hãng BAE Systems Land & Armaments (trước đây là United Defense).

Vai trò của phương tiện chiến đấu bộ binh M2 là vận chuyển bộ binh trên chiến trường, cung cấp khả năng chống hỏa lực để phân tán lực lượng và ngăn chặn xe Tank địch và xe chiến đấu. M2 mang ba phi hành đoàn, chỉ huy, xạ thủ và tài xế, cộng với sáu binh sĩ bộ binh được trang bị đầy đủ.

Vũ khí chính là một hệ thống đạn dược ATK (trước đây là Boeing Ordnance) Súng chuỗi tự động Bushmaster 25mm M242.

Khẩu M242 có nòng đơn với cơ chế cấp đạn kép tích hợp và lựa chọn nguồn cấp xa. Người vận hành có thể chọn chế độ bắn đơn hoặc bắn liên thanh. Tốc độ bắn tiêu chuẩn là 200 viên một phút nhưng khẩu súng được tùy ý chuyển thành 500 viên đạn mỗi phút. Một khẩu súng máy M240C 7.62mm được gắn một cách đồng bộ ở bên phải của khẩu Bushmaster.
Xem video:

Chiếc M2 Bradley có vỏ giáp bằng nhôm hàn. Mặt trước có một lớp nhôm nhiều lớp và giáp thép. Phiên bản sản xuất ban đầu được bảo vệ chống loại đạn xuyên giáp 14,5 mm. Mặt trước của các mô hình mới nhất cung cấp lớp bảo vệ chống đạn xuyên giáp 30 mm. Ngoài ra xe được trang bị áo giáp phản ứng nổ và chịu được loại đạn RPG. Đáy được gia cố bằng các tấm thép để tăng cường bảo vệ chống mìn mặt đất. M2 Bradley cũng được trang bị hệ thống bảo vệ NBC.

Hiện tại, lực lượng vũ trang Hoàng gia Ả Rập Saudi vận hành tổng cộng khoảng 400 xe chiến đấu bộ binh Bradley M2A2.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com