Tornado của Không quân Hoàng gia Ả Rập Saudi bị rơi

Ngày:08/09/2018  
 Zcomity  (08/9/2018): Chiếc máy bay chiến đấu đa năng Panavia Tornado của Không quân Hoàng gia Ả Rập Saudi đã bị rơi lúc sáng 04:41 theo giờ địa phương ở tỉnh Asir vào ngày 12 tháng 7.

Theo phát ngôn viên của Liên minh Ả Rập, ông Turki Al-Maliki, một chiếc máy bay không quân Hoàng gia Ảrập Xê út Ả Rập Saudi đã xuống vùng Asir.

"chiếc Máy bay này đã trở về từ một nhiệm vụ đào tạo khi nó bị rơi ở khu vực phía Nam do thất bại kỹ thuật," Al-Maliki nói.

Các phi công và hoa tiêu, được báo cáo là họ bị đẩy ra khỏi máy bay trước khi nó rơi và sau đó họ được đưa đến bệnh viện.

Không quân Hoàng gia Ả Rập Saudi hiện khai thác khoảng 100 chiếc Tornado do Anh sản xuất, bao gồm cả máy bay đánh chặn tầm xa Tornado IDS và Tornado F3 ADV.

Các chiến binh tấn công mặt đất của Saudi là Tornado GR4 đang đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch ném bom của Không quân Hoàng gia Ả Rập chống lại các phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen. Và bởi điều này, một số nguồn tin báo cáo rằng có thể chiếc máy bay này đã bị bắn hạ bởi phiến quân.

Tornado là một chiếc máy bay đa năng đang hoạt động ở năm dạng khác nhau: máy bay tấn công liên tiếp để yểm trợ tầm thấp; chống không kích và phòng thủ; máy bay trinh sát chiến thuật; máy bay tấn công hàng hải tầm xa và máy bay chiến đấu phòng không tầm xa.

Theo airforce-technology.com, Tornado bắt đầu hoạt động vào năm 1980 và ngừng sản xuất vào năm 1998. Tornado được sản xuất bởi Panavia, một tập đoàn gồm BAE Systems, EADS (trước đây là Daimler-Chrysler Aerospace) và Alenia Aeronautica.





Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com