Nga phát triển vũ khí chống Tank mới nhằm thay thế khẩu Kornet đã lỗi thời

Ngày:07/09/2018  
 Zcomity  (07/9/2018): Công ty NPO High Precision Systems (“Vysokotochnye Kompleksy”) đã công bố phát triển hệ thống tên lửa chống tăng thế hệ tiếp theo với khả năng  "bắn và quên" trong diễn đàn quân sự và kỹ thuật quốc tế của Quân đội-2018.

Theo báo cáo của kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga, công ty đang phát triển một thế hệ tên lửa mới nhằm phá hủy xe tank và các loại giáp Tank khác.
Ảnh: một khẩu Kornet lỗi thời của Nga

Theo báo cáo của kênh truyền hình Zvezda từ Bộ Quốc phòng Nga, công ty đang phát triển một thế hệ tên lửa mới để phá hủy xe Tank và các loại giáp khác.

"Các chi nhánh của công ty đang phát triển hệ thống tên lửa chống Tank thế hệ tiếp theo", công ty cho biết trong tuyên bố của mình tại diễn đàn quân sự và kỹ thuật Quốc tế của Quân đội-2018.

Công ty đã từ chối chỉ định chi tiết của dự án và tên của dự án đang tiến hành.

Hôm nay một chiến Xa là phương tiện được bảo vệ và khả năng sống sót cao nhất trên chiến trường. Các xe tank hiện đại có nhiều lớp giáp làm từ nhiều vật liệu khác nhau và giáp phản ứng nổ. Ngoài ra, các hệ thống bảo vệ tích cực đang được phát triển cho các xe tank để bắn hạ các tên lửa và đầu đạn bay đến. Trong các cuộc xung đột hiện đại, xe tank đã chịu đựng một số cú đánh từ hệ thống tên lửa chống tank.

Một số chuyên gia cho biết một công ty quốc phòng của Nga đang cố gắng phát triển tương tự như hệ thống chống tăng Javelin nổi tiếng của Mỹ để thay thế Kornet.

Ngoài ra, vào giữa năm 2016, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga và Trung tướng Pháo binh Mikhail Matveyevsky cho biết đã được lên kế hoạch phát triển một khu liên hợp tên lửa chống tank mới với khả năng " bắn và quên".

Ông cũng làm sáng tỏ rằng sự phát triển của ATGM "đi theo hướng cải thiện hiệu suất chiến đấu, khả năng chống tiếng ồn của tên lửa, các hệ thống chống tank tự động hóa và tăng sức mạnh của đầu đạn."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com