Tàu tuần tra biên giới mới nhất của Nga sử dụng động cơ " Made in China " được nhanh chóng kéo về cảng sửa chữa

Ngày:07/09/2018  
 Zcomity  (07/9/2018): Bezuprechnyy là tàu tuần tra biên giới mới nhất (lớp Rubin) của Nga, được thiết kế để chống lại các mục tiêu và mối đe dọa trên mặt nước và trên không, đã bị hỏng hóc và phải được kéo trở lại cảng sửa chữa.
Ảnh :Tàu Bezuprechnyy lớp Rubin của Nga sử dụng động cơ do Trung Quốc sản xuất dược kéo về cảng để  sửa chữa gấp

Theo trang theMil.Press FlotProm, tàu tuần tra biên giới mới đã trở lại cảng sau một loạt các vấn đề của động cơ diesel do Trung Quốc sản xuất. Tàu "Bezuprechnyy" cần có một động cơ diesel CHD622V20CR thay thế, theo một nguồn tin quân sự đã nói với Mil.Press FlotProm. Sự cố của động cơ diesel Made in China đã xảy ra vào cuối tháng 8 năm 2018. “Các trục khuỷu bị kẹt, vòng bi lệch tâm, ngoài ra, 30% kim phun bị chảy,” nguồn tin này bổ sung.

Các tàu tuần tra lớp Rubin đã được thiết kế với mức độ được cho là có khả năng tàng hình cao hơn so với các tàu tuần duyên Coast Guard trước đây. Tàu được cho là mang theo Vũ khí có khả năng phòng thủ mặt nước lẫn trên không, trong trường hợp được huy động để chiến tranh, nó có thể được trang bị thêm tên lửa chống hạm.

Các tàu bị suy yếu. Các tàu có boong máy bay và nhà chứa máy bay trực thăng hoặc UAV, cũng có một đoạn đường dốc mở cho một chiếc thuyền nhỏ. Bên cạnh đó, thủ công cũng có thể mang một khẩu súng 57mm A-220M thay vì AK-630 trên cung.

Ban đầu, các tàu tuần tra lớp Rubin được trang bị động cơ diesel MTU 16V4000M73L của Đức nhưng sau đó đã chọn động cơ CHD622V20CR của Trung Quốc.

Các tàu được khử Từ tính. Nó có boong đáp cho trực thăng và nhà chứa máy bay và các thiết bị UAV không người lái, cũng có một đoạn đường dốc mở dành cho một chiếc thuyền nhỏ. Bên cạnh đó, tàu cũng có thể mang một khẩu súng cỡ nòng 57mm A-220M thay vì AK-630 trên mũi tàu.

Ban đầu, các tàu tuần tra lớp Rubin được trang bị động cơ diesel MTU 16V4000M73L của Đức nhưng sau đó họ đã chọn ngay lô hàng khủng các động cơ (Made in China) loại CHD622V20CR do Trung Quốc chế tạo.

Công ty MTU của Đức đã ngừng cung cấp động cơ diesel cho các công ty Nga như là một phần của các biện pháp trừng phạt của phương Tây, dẫn đến thực tế là Hải quân Nga buộc phải sử dụng các động kém tin cậy hơn. Trong những năm gần đây, sự suy giảm của ngành công nghiệp đóng tàu của Nga và các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã gây ra những khoảng trống lớn trong lĩnh vực động cơ tàu chiến của Nga.

Grachonok Project 21980 là loại Tàu chống thuyền phá hoại mới của Nga, cũng được trang bị động cơ diesel TBD620V12 do Trung Quốc sản xuất, đã bị hỏng trong đợt kiểm tra đầu tiên vào năm 2017. Động cơ của Trung Quốc luôn là một đề tài bị chỉ trích.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com