Netanyahu: Chúng tôi sẽ đẩy lực lượng Iran rời khỏi Syria bằng bất cứ giá nào

Ngày:18/09/2018  
 Zcomity  (18/9/2018): Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) “sẽ tiếp tục làm việc với quyết tâm chống lại những nỗ lực của Iran nhằm chuyển lực lượng quân sự và vũ khí của họ sang Syria”, một quan chức cấp cao của Israel cho biết để phản hồi thỏa thuận hợp tác quân sự giữa Tehran và Damascus.

"Thủ tướng đã chống lại việc xây dựng quân đội của Iran [ở Syria] một mục tiêu trọng tâm, cũng như ông đã nổ lực vận động hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran, đã đạt được mặc dù thực tế là dường như không thể vào thời điểm đó".
Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Iran Chuẩn Tướng Amir Hatam

Cuộc đấu tranh của Israel chống lại sự hiện diện của Iran tại Syria đang diễn ra “ở cả cấp độ ngoại giao và quân sự”, vị quan chức cao cấp cho biết thêm.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu sẽ tiếp tục gây áp lực lên chế độ Iran, áp lực mà Israel đang áp dụng đã mang lại kết quả, Tổng thống Iran đã thừa nhận rằng nhiều người đã mất niềm tin vào tương lai của quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này và sự thể hiện quyền lực của Iran đang nằm dưới cái bóng của sự trừng phạt '.

Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami nói rằng các mối đe dọa của Israel nhằm tấn công các mục tiêu Iran là những nơi vườn không nhà trống trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Lebanon Al-Mayadeen, trong đó ông xác nhận các báo cáo trước đó rằng Iran đã ký một thỏa thuận để xây dựng lại quân đội chế độ Syria của nhà độc tài Bashar Al-Assad.

"Tôi nghĩ Netanyahu duy trì một bầu không khí căng thẳng trong khu vực để tạo ra một tác động kinh tế đối với Cộng hòa Hồi giáo Iran," ông nói.

"Biết khả năng của chúng tôi, tôi tin rằng mối đe dọa của Netanyahu để tấn công lực lượng Iran ở Syria là xa thực tế", Hatami nói thêm, dẫn nguồn tin từ Lực lượng phòng không của Iran.

Thêm một mối đe dọa của chính mình, Hatami nói rằng “chính phủ Syria có quyền phản ứng lại bất kỳ sự xâm lăng nào chống lại họ, như đã từng xảy ra trong quá khứ. Đồng minh Syria sẵn sàng phản ứng với bất kỳ sự xâm lăng nào. ”

Tuy nhiên, bất chấp áp lực của Israel và Mỹ, Tùy viên quân sự của Iran tại Damascus, Abolqassem Alinejad, nói rằng Iran sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự tại Syria.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com