Quân đội Syria triển khai hệ thống Tên lửa phòng không AA dọc biên giới giáp với Israel

Ngày:17/09/2018  
 Zcomity  (17/9/2018): Quân đội Syria đã tăng cường triển khai các hệ thống phòng không dọc theo biên giới với Israel để giảm thiểu sự tự do hoạt động của không quân Israel (IAF) trong không phận Syria.

Theo một chỉ huy cấp cao trong quân đội Syria, người đã nói chuyện với hãng tin Reuters (thứ ba), việc triển khai bổ sung này là một nỗ lực "để đổi mới hệ thống phòng không ở một mức độ nhằm chống lại Israel ". Các hệ thống sẽ được triển khai là Pantsir S1 của Nga.

Tuần trước, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nói với tờ British Mail hôm Chủ nhật rằng Israel và Nga không có sự phối hợp quân sự đối với Syria và cuộc nội chiến Syria sẽ kết thúc sau một năm. "Nga chưa bao giờ phối hợp với bất kỳ ai nhằm chống Syria về chính trị hay quân sự, và đó là một mâu thuẫn, làm sao họ có thể giúp quân đội Syria thuận lợi và đồng thời cũng hợp tác với kẻ thù của chúng ta để tiêu diệt quân đội của chúng ta?"

Về mối quan hệ Syria với Nga, ông Assad nhận xét, “Chúng tôi đã có quan hệ tốt với Nga trong hơn sáu thập kỷ qua, gần bảy thập kỷ. Họ chưa bao giờ cố gắng ra lệnh, ngay cả khi có sự khác biệt, trong mối quan hệ của chúng tôi. ”





Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com