Mỹ cảnh báo Israel: Không nên tấn công lực lượng Iran ở Iraq

Ngày:06/09/2018  
 Zcomity  (06/9/2018): Hoa Kỳ đã cảnh báo Israel không tấn công lực lượng Iran trên lãnh thổ Iraq, theo một báo cáo của đài phát thanh Kan, điều này trái ngược với tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thể tấn công các mục tiêu quân sự của Iran tại Iraq. đe dọa nhà nước Do Thái.

Các nguồn tin Ả Rập nói trên kênh Radio rằng Washington yêu cầu Israel không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ Iraq, nói rằng, “Hãy để lại Iraq cho chúng tôi.
ảnh: Một chiến cơ hủy diệt của Israel

Bản báo cáo chỉ ra rằng cảnh báo của Hoa Kỳ đã diễn ra cách đây vài tuần, trước khi Tehran bị cáo buộc triển khai tên lửa đạn đạo ở Iraq, có khả năng tiếp cận Israel và Saudi Arabia.

Một nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Iraq nói rằng chủ quyền của Iraq là một lằn ranh đỏ không được vượt qua ”hoặc thứ gì khác”. Các quan chức lưu ý rằng họ đã được theo dõi chặt chẽ những gì Israel có thể làm.

Một vài ngày trước, một cuộc tấn công đã được báo cáo tại sân bay quân sự ở Mezzeh, gần Damascus, trong đó hai sĩ quan mặc đồng phục bị giết và mười một người khác bị thương. Danh tính của những người không được tiết lộ.

Các nguồn nước ngoài cho rằng điều này và một số vụ tấn công khác từ Syria tới Israel.

Hôm chủ nhật vừa qua, Đài Quan sát Nhân quyền Syria, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Luân Đôn với một mạng lưới các nhà hoạt động trên toàn cầu, đã báo cáo rằng một đoàn tàu vận chuyển các lực lượng Iran bị tấn công bởi khu vực Al Tanf trên biên giới Syria-Iraq. 11 người bị giết trong vụ tấn công. Báo cáo không chi tiết những gì đoàn lữ hành đang được vận chuyển.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com