Israel: Chúng tôi sẽ xử lý mối đe dọa đến từ Iran

Ngày:06/09/2018  
 Zcomity  (06/9/2018): Các quan chức Quốc phòng Israel tuyên bố sẽ giải quyết nhanh chóng và dứt khoát với bất kỳ mối đe dọa mới nào của Iran đối với nhà nước Do Thái.

Theo các báo cáo sau đây, Iran đã xuất khẩu các tên lửa tầm xa tới các proxy của mình tại Iraq, Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman nói với các phóng viên:

“Đối với mối đe dọa từ Iran, chúng tôi không giới hạn mình với Syria. Điều đó phải rõ ràng. … Chúng tôi sẽ xử lý mọi mối đe dọa của Iran, bất kể nó đến từ đâu. Chúng tôi đang duy trì quyền hành động… và bất kỳ mối đe dọa hay bất cứ điều gì khác xảy ra đều được giải quyết. ”

Bằng cách đặt tên lửa của họ ở miền tây Iraq, Iran đã đặt Tel Aviv trong phạm vi bắn. Hầu hết người Israel đã thấy những phát biểu của Liberman là một mối đe dọa để khởi động các cuộc không kích chống lại những tên lửa Iran, mặc dù làm như vậy có nghĩa là vi phạm không phận Iraq.

Giải quyết mối đe dọa lớn khác của Iran, một vị tướng hàng đầu của Israel hôm thứ Hai đã cảnh báo rằng thời gian tới dân quân khủng bố Hezbollah của Lebanon bắt đầu một cuộc chiến tranh với nhà nước Do Thái sẽ là cuộc chiến cuối cùng.

“[Hezbollah] sẽ cảm thấy sức mạnh của lực lượng chúng ta. Tôi hy vọng sẽ không có một cuộc chiến nào khác, nhưng nếu có, nó sẽ không phải là một cuộc chiến tranh Lebanon thứ hai nữa, mà là cuộc chiến cuối cùng ở miền Bắc, ”Thiếu tướng nói. Yoel Strick, người đứng đầu Bộ Tư lệnh phía Bắc của IDF.

"Công dân của Nhà nước Israel có thể giữ bình tĩnh và đặt niềm tin vào cơ sở an ninh, biết cách hành động một cách quyết đoán, chính xác và thậm chí sử dụng lực lượng hung hăng nhất có thể", Strick nói thêm.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com