Lực lượng IDF tấn công sân bay Damacus của Syria

Ngày:17/09/2018  
 Zcomity  (17/9/2018): Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria tối thứ Bảy đã công bố rằng Israel đã tấn công sân bay Damascus bằng tên lửa, Phòng không Syria được kích hoạt và được báo cáo là đã ngăn chặn được một số đầu đạn. Báo chí truyền thông Syria cho biết thêm rằng hệ thống phòng không S-200 do Nga chế tạo đã bị phá hủy trong vụ tấn công bằng tên lửa.
Ảnh: Lực lượng phòng vệ Israel gọi tắt là IDF đã tấn công vào sân bay Quốc tế ở Damacus Syria, nơi ẩn giấu vũ khí của Iran tài trợ khủng bố.

Theo một báo cáo của Kênh Hadashot, một chiếc máy bay Boeing của Iran sử hữu được chuyển đổi thành một máy bay vận tải để chở vũ khí ở Tehran và đáp xuống sân bay quốc tế tại thủ Phủ Damascus.

Cuộc tấn công của Israel đã nhắm mục tiêu vào một số kho vũ khí tại sân bay. Theo báo cáo, những nỗ lực đã được thực hiện để che giấu mục đích thực sự của các kho vũ khí với các máy vòm sơn như "dấu hiệu Liên Hiệp Quốc" hoặc "vận tải DHL", công ty chuyển phát nhanh Quốc tế, trong một nỗ lực rõ ràng nhằm qua mặt tình báo Israel.

Đài quan sát nhân quyền Syria, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại London với mạng lưới các nhà hoạt động địa phương, cho biết mục tiêu của cuộc tấn công là kho vũ khí gần sân bay, nơi một lô vũ khí tinh vi gần đây đã đến cho người Iran hoặc Nhóm khủng bố Shia ủng hộ Iran và Hezbollah.

Đài quan sát nhân quyền lưu ý rằng cuộc tấn công của Israel đã gây thiệt hại "đáng kể" cho sân bay này, nhưng không cung cấp chi tiết về số thương vong ngay lập tức.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com