Israel phát minh Thiết bị bỏ túi giúp kiểm tra các cơn đau tim tiềm ẩn

Ngày:02/09/2018  
 Zcomity  (02/09/2018): Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ, “nhiều người bị bệnh tim không có biểu hiện trên các dấu hiệu cảnh báo sớm.” Cơn đau tim càng trở nên khó bị phát hiện, tổn thương tim của nạn nhân càng lớn hơn. Một thiết bị được phát triển ở Israel hoàn toàn có thể thay đổi cách chúng tôi phát hiện các cơn đau tim bằng cách làm cho quy trình đơn giản hơn, nhanh hơn và ít tốn kém hơn.

Emil Katz, người sáng lập và CEO của công ty sản phẩm y tế Israel, Novamed, đã phát triển một thiết bị gọi là SensAheart, có kích thước bằng một thanh USB, kiểm tra một giọt máu cho các kháng thể được tạo ra trong trường hợp bị đau tim. Xét nghiệm này có thể xác định các cơn đau tim xảy ra gần đây cũng như khoảng một giờ trước, hoặc cách đây vài ngày. Trong khi các xét nghiệm máu hiện hiện hành thể phải mất tới sáu giờ để đưa ra kết quả.

Tôi đợi năm phút cho kết quả bài kiểm tra của mình. Hơn nữa, Tiến sĩ Chaim Lotan, giám đốc Viện Tim mạch và Khoa tim mạch tại Trung tâm Y tế Hadassah Ein Kerem ở Jerusalem, phát hiện ra rằng SensAheart chính xác hơn so với các xét nghiệm hiện nay. Thiết bị này có sẵn ở Châu Âu và Israel, nhưng chưa có có mặt ở Hoa Kỳ

Xem video:



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com