Bắc Triều Tiên trình diễn một loại thiết giáp mang tên lửa chống Xe Tank tầm xa mới

Ngày:10/09/2018  
 Zcomity  (10/9/2018): Vào ngày 9 tháng 9, quân đội Bắc Triều Tiên đã trình diễn thiết giáp mang tên lửa chống Xe Tank tầm xa mới tại một cuộc diễu hành quân sự để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 70 của nước này.

Được hiển trinh làng đầu tiên như mộ thứ vũ khí tên lửa chống Tank tầm xa mới, được lắp đạt đặt trên xe bọc thép M-2010 6 bánh.

Các quan chức đã không tiết lộ thêm chi tiết; tuy nhiên, cảnh quay được thực hiện trong cuộc diễu hành cho thấy hệ thống phóng tên lửa độc lập tương tự như hệ thống tên lửa chiến thuật đa mục đích Spike (NLOS) do Israel sản xuất.
Ảnh: xe bọc thép bọc thép M-2010 6 bánh mang tên lửa chống Tank tầm xa mới của Bắc Hàn

Cùng thời điểm, Nam Hàn đã mua sắm các vũ khí tương tự với hệ thống tên lửa chiến thuật đa mục đích Spike NLOS cho các lực lượng vũ trang của mình.

Tên lửa Spike NLOS đã được mua từ Israel sau khi Bắc Hàn bắn phá đảo Yeonpyeong vào tháng 11 năm 2010 và được cho là có khả năng phá hủy pháo binh Bắc Triều Tiên được giữ trong các hầm ngầm. Họ đã được triển khai chiến tranh sẵn sàng trên năm hòn đảo phía tây bắc vào tháng Năm.

Trong một sự kiện kéo dài hơn ba giờ được tổ chức để đánh dấu lễ quốc khánh lần thứ 70 ngày thành lập CHDCND Triều Tiên, đáng chú ý là Bắc Hàn đã chọn cách không trưng bày bất kỳ tên lửa đạn đạo liên lục địa nào hay tên lửa đạn đạo tầm trung, giói chuyên gia cho rằng đây là bước tiến trong tiến trình phi hạt nhân hóa mà Bắc Hàn đang nổ lực nhằm hạn chế các áp lực cấm vận của cộng đồng Quốc Tế.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com