Dịch Kiến lửa đỏ tí hon gây nguy hại tại Israel

Ngày:10/09/2018  
 Zcomity  (10/9/2018): Từ Galilee đến Negev của Israel, một trong những loài xâm lấn nguy hiểm nhất là loài kiến lửa đỏ Red Ant - đã trở thành một bệnh dịch trên toàn quốc. Con kiến rất nguy hiểm đối với động vật, gây đau cho con người.

Cơn dịch từ thiên nhiên mới đã đe dọa Israel một cách nguy hiểm, nhưng rất nhỏ: loài kiến lửa đỏ du nhập Israel chỉ có kích thước 2 mm, nhưng nó là một mối nguy hiểm thực sự đối với các loài động vật và gây đau đớn cho con người. Nó đã lan rộng trên khắp đất nước và chưa có giải pháp nào cho vấn đề này.
Loài kiến Lửa đỏ, nhỏ bằng một nửa Milimet, chúng rất nguy hiểm cho động vật, và làm đau đớn con người.

Lilach là một cư dân của Rosh Ha'ain chứng kiến một đứa con trai của một người bạn bị cắn và rất quan tâm “Anh ấy đang nằm trên võng và anh ta lật qua và bắt đầu khóc như điên. Tôi hoảng hốt; chúng tôi thấy lưng anh đầy những vết trầy xước và phản ứng giống như sứa sứa. Anh ấy sẽ không ngừng khóc, rất đáng sợ, tôi sợ ngồi trong vườn, chúng tôi có khách vào cuối tuần nên chúng tôi chỉ ngồi trong phòng khách ”.

Loài kiến nguy hiểm này đến Israel một cách tình cờ, vào năm 1995 trên một lô hàng cây từ Mỹ. Chúng có màu đỏ và rất nhỏ, gần như vô hình, chúng chỉ bằng một nửa milimét. Khi chích một con vật ví dụ như một con chó hay mèo, chúng có thể gây mù lòa, cho con người chúng không nguy hiểm, nhưng vết chích có thể rất đau đớn. "Con kiến này nằm trong danh sách 100 loài kiến nguy hiểm nhất trên thế giới", nhà sinh vật học Tal Weinberg cho biết. "Nó sẽ ở lại với chúng ta trong nhiều năm".

"Nhà nước cần có trách nhiệm"

Ngay cả khi bạn nhờ vã một người chuyên sát kiến, anh ta sẽ không thể ngăn chặn sự trở lại của con kiến. Những con kiến đã được nhìn thấy ở hơn 100 địa điểm từ Galilee đến Arava, và chúng vẫn đang lan rộng. “Nếu chính quyền địa phương, văn phòng bảo vệ môi trường và văn phòng nông nghiệp sẽ không chịu trách nhiệm và chủ động để bắt đầu giải quyết vấn đề ở cấp độ khu vực và thành phố, chúng tôi sẽ không thể giải quyết vấn đề này. Ngày nay, họ chủ yếu ở riêng từng nhà, một ngày nọ chúng sẽ có mặt ở trường học và nhà trẻ không xa lắm ”, nhà sinh vật học cho biết.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com