Một ứng dụng Điện Thoại nhằm để cứu thế giới

Ngày:25/08/2018  
 Zcomity  (25/08/2018):
Một bi kịch cá nhân và một loạt các sự kiện trong cuộc sống đã khiến Yogev Dery khởi động phần mềm có tên là J-SOS cài trên điện thoại, một ứng dụng cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người Do Thái và người Israel đi du lịch nước ngoài.

Yogev Dery đã nhận được những tin tức cay đắng về bốn năm trước. Một người thân đã thiệt mạng trong một tai nạn xe jeep trong sa mạc Judean. Giờ phút quan trọng đã trôi qua trước khi nạn nhân cùng bạn bè của anh được tìm thấy. Nỗ lực vô tận của họ để tìm kiếm sự giúp đỡ là vô ích và họ không được tìm thấy cho đến ngày hôm sau, khi đó đã quá muộn.

"Theo thời gian, mọi người bắt đầu nhận ra rằng có điều gì đó sai sai", Dery nhớ lại.

Sự kiện này, kết hợp với những câu chuyện của người Do Thái bị mất tích hoặc bị giết trong khi họ đi du lịch nước ngoài, khiến Dery phải tạo ra một ứng dụng J-SOS (Do Thái SOS), được thiết kế để cứu khách du lịch Do Thái trong các tình huống khẩn cấp trên khắp thế giới.

"Ý chí cứu sống người Do Thái gặp nguy hiểm là ưu tiên cao nhất của chúng tôi", Dery, người từng là một sĩ quan cảnh sát và cũng giữ một vị trí nhạy cảm trong cơ quan Quốc phòng của Israel.

Ứng dụng J-SOS dựa vào hàng ngàn sứ giả Do Thái của Lubavitch trên toàn thế giới, những người tình nguyện giúp đỡ họ.

Khi người Do Thái ở nước ngoài đang gặp nguy hiểm - cho dù từ mối đe dọa khủng bố, vấn đề sức khỏe, tai nạn hay động đất - chỉ cần nhấn nút SOS của ứng dụng để truyền cuộc gọi và vị trí chính xác của bạn đến một tình nguyện viên địa phương của Habad ở cùng một quốc gia và đến 24 giờ phòng giám sát ở Israel.
Yogev Deri Yehoshua Yosef

"Yogev Dery giải thích:" Sau khi xác nhận tình hình, tình nguyện viên địa phương, người nói tiếng mẹ đẻ gọi các dịch vụ cấp cứu tại địa phương để đến trợ giúp.

Một trong nhiều tính năng của ứng dụng là khả năng liên hệ với phòng giám sát ở Israel ngay cả khi nạn nhân không có kết nối Internet hoặc Wi-Fi.

Một tính năng khác được phát triển sau khi những kẻ khủng bố Hamas bắt cóc và giết hại ba thanh niên Israel vào tháng 6 năm 2014. Ngay sau vụ bắt cóc, một trong các cậu bé đã có thể gọi cảnh sát, nhưng cuộc gọi không được bắt máy.

Yogev Dery, người đã tham gia vào hoạt động cứu hộ trong một vai trò được phân loại sau vụ bắt cóc này, đã phát triển một tính năng được sử dụng khi bạn không thể gọi điện thoại hoặc giải thích vấn đề của mình.

"Khi một người Do Thái gặp nguy hiểm, tất cả những gì anh ta phải làm là nhấn nút và giữ nó trong 5 giây. Sau đó chúng tôi sẽ nhận được cảnh báo cho biết người dùng đang gặp nguy hiểm. , một cuộc gọi SOS sẽ được gửi cho chúng tôi. Nếu mọi việc suôn sẻ không vấn đề nguy hiểm và đó là một sai lầm, họ có thể hủy cuộc gọi. "

Khi cảnh báo đến, làm thế nào tình nguyện viên của Chabad biết ai đang gọi?

"Chúng tôi cố gắng liên hệ với người dùng trước từ phòng giám sát, thông qua ứng dụng. Nếu họ không trả lời, chúng tôi sẽ cố gọi điện thoại của người dùng. Nếu họ vẫn không phản hồi sau một số lần thử, chúng tôi yêu cầu người tình nguyện cảnh giác Ngay cả khi chúng tôi không biết chính xác những gì đã xảy ra với người đó, ít nhất sự giúp đỡ sẽ đến với họ và cho phép họ kêu gọi sự giúp đỡ có liên quan hơn nếu cần thiết.

Điều gì sẽ xảy ra khi du khách bị lạc ở những nơi không có mạng điện thoại di động?

"Sau khi cài đặt ứng dụng bởi người dùng trên điện thoại của anh ấy, vị trí của nó được ghi lại mỗi 501 mét, miễn là dịch vụ GPS của anh ấy được kích hoạt. Nếu Chúa cấm, cha mẹ gọi và báo cáo rằng con họ không liên lạc được, chúng tôi có thể ngay lập tức xem họ ở đâu lần cuối cùng có một mạng lưới.

"Chúng tôi cũng có khả năng gửi ảnh của cá nhân mất tích tới tất cả người dùng của ứng dụng gần nơi trẻ bị mất tích. Chúng tôi hỏi họ xem họ đã thấy người đó chưa và họ sẽ trả lời có hoặc không cho điện thoại của họ. chúng tôi thu thập thông tin tình báo trực tiếp từ khu vực. "

"Nhưng tôi không thể nhấn mạnh đủ: điều quan trọng là tất cả mọi người đi du lịch ở nước ngoài mua bảo hiểm y tế. Chúng tôi không thay thế chính sách bảo hiểm."

Điều gì xảy ra trong trường hợp có sự cố liên quan đến một số lượng lớn nạn nhân hoặc các cuộc tấn công khủng bố?

"Chúng tôi cố gắng liên lạc và chờ đợi. Thông qua đơn đăng ký, chúng tôi sẽ gửi tin nhắn tới điện thoại hỏi người dùng xem họ có cần hỗ trợ y tế không?" Điều này cho phép chúng tôi lập bản đồ các sự kiện này trong vài phút.

"Người dùng trả lời có - chúng tôi thu thập thông tin của họ, bao gồm một vị trí chính xác, trong phòng điều khiển. Tất cả những gì còn lại là để tìm một đội cứu hộ địa phương. Chúng tôi làm việc với Bộ Ngoại giao cả trong các tình huống khẩn cấp và trên quy mô lớn. "

Các tình nguyện viên của Chabad có được đào tạo trước khi họ được gửi đến để trợ giúp không?

"Vì nó chỉ là vấn đề nhấc điện thoại và gọi các dịch vụ cấp cứu địa phương ở quốc gia nơi họ sinh sống, không cần đào tạo."

Dery, 42 tuổi, sống ở Israel. Anh ta đã kết hôn và có năm người con. Ông là một luật sư tốt nghiệp và ở tuổi 14, ông tình nguyện cho dịch vụ y tế khẩn cấp Magen David Adom. Hôm nay, anh ta là một Lubavitch Chasid với một bộ râu và một chiếc mũ truyền thống, nhưng anh ta vẫn phục vụ trong IDF như một đội trưởng trong một đơn vị được phân loại.

Các ứng dụng, mà mất tất cả thời gian của Dery, được hỗ trợ tài chính bởi một công ty công nghệ cao mà tin vào tầm nhìn của mình. Công ty đã quyên góp đơn đăng ký, trong khi tổ chức phi lợi nhuận tiếp tục đầu tư thêm tiền vào việc phát triển liên tục.

Sau hai năm rưỡi thử nghiệm, trong đó ứng dụng đã được kiểm tra bởi các cơ quan an ninh khác nhau, bây giờ nó có thể được tải xuống miễn phí cho điện thoại iPhone và Android.

Bộ Ngoại giao cam kết hợp tác đầy đủ với người sử dụng ứng dụng và đã kêu gọi các cơ quan chính phủ khác hợp tác với ứng dụng.

"Ứng dụng này định vị chính xác trong bán kính 4 mét", Dery giải thích. "Chúng tôi đã thử nghiệm nó ở một số lượng lớn các Quốc gia. Tất cả những người Do Thái tải xuống ứng dụng luôn được kết nối với chúng tôi", ông cho biết thêm rằng lợi thế của ứng dụng so với các dịch vụ tương tự khác là nó hoạt động trên toàn thế giới.

Một điều khác khiến chúng tôi trở nên độc đáo, đó là chúng tôi không phát triển ứng dụng này vì lợi nhuận - mục tiêu của chúng tôi là cứu mạng sống. Chúng tôi làm việc trên các khoản quyên góp giúp chúng tôi hoàn thành công việc của mình. Đóng góp có thể được thực hiện thông qua trang web của chúng tôi tại địa chỉ www.j-sos.com ".

Ứng dụng WhatsApp và Waze cũng có các tính năng cho phép người dùng gửi vị trí của họ khi họ gặp sự cố

"Nếu một người bạn tốt của bạn thực hiện một chuyến đi đến Zanzibar và điều gì đó sẽ xảy ra với anh ấy, và anh ấy sẽ cho bạn biết thông qua WhatsApp và gửi cho bạn vị trí của anh ấy - bạn có thể làm gì với thông tin đó? Các sứ giả của Habad nằm rải rác khắp thế giới. Chabad đã bảo hiểm tốt hơn một số cơ quan tình báo. "

Sau thời gian dùng thử của ứng dụng, bạn đã học được gì về cách mọi người hoạt động và phản ứng trong trường hợp khẩn cấp?

"Mọi người trở nên bất lực trong trường hợp khẩn cấp. Họ không biết phải làm gì. Họ thường đi vào chế độ tự phản xạ, rõ ràng là không được lên kế hoạch, và họ không có quyền tự giúp mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhấn mạnh nhiều về khía cạnh của vị trí và cộng đồng. Trong trường hợp của chúng tôi, việc sử dụng rất đơn giản. Đơn giản chỉ cần nhập vào ứng dụng và nhấn nút SOS, và trợ giúp đã sẵn sàng. ”

Bạn có phải đối mặt với những trường hợp khẩn cấp thực sự trong các thử nghiệm không?

"Chúng tôi vẫn chưa thực sự giải cứu ở nước ngoài - trừ khi bạn đếm người bạn của tôi bị kẹt trong chiếc xe jeep phía đông sông Jordan trên Cao nguyên Golan và không biết anh ta ở đâu. Tôi phát hiện ra nó trên bản đồ Tôi phát hiện ra nó trên bản đồ ngay lập tức và chúng tôi đã đến đó trong vòng vài phút. Nếu đây là một trường hợp khẩn cấp thực sự, chúng tôi sẽ gửi đội cứu hộ Golan đi tìm anh ta. Nhưng sự việc này đã chứng minh tính chính xác và đơn giản của ứng dụng. ”

Có một quốc gia nào mà bạn đặc biệt tập trung vào nó vì mức độ đe dọa cao không?

"Đời sống con người là cuộc sống con người. Cho dù bạn đang ở đâu hay bạn đang sống ở đất nước nào. Chúng tôi đều chuẩn bị như nhau với cùng sự chăm sóc, trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trên toàn thế giới."

Bạn thấy ứng dụng ở đâu trong vài năm tới?

Lý tưởng nhất là mọi người Do Thái trên thế giới sẽ tải ứng dụng này về Nhà nước Israel là một thị trường nhỏ so với số người Do Thái trên thế giới. bắt đầu, nhưng chúng tôi được kết nối với một công ty công nghệ lớn và bầu trời là giới hạn với họ. Tôi hy vọng rằng trong ba hoặc bốn năm sẽ không có một người Do Thái hay người Do Thái nào không có ứng dụng này trong túi của họ. ”

"Điều này sẽ bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần khi đi du lịch nước ngoài, từ hỗ trợ khẩn cấp để giải trí. Trong tương lai, ứng dụng sẽ bao gồm đặt phòng khách sạn, lựa chọn mua bảo hiểm y tế, địa phương hấp dẫn, và nhà hàng. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng nó không trở thành thương mại hoặc lộn xộn với quảng cáo. Chúng tôi muốn mọi người tải xuống ứng dụng này và an toàn khi di chuyển. "

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com