Mặt trời mọc nguồn quang năng bất tận

Ngày:25/08/2018  
 Zcomity  (25/08/2018): Từ Xa xưa, Mặt trời là nguồn quang năng bất tận cho mọi sinh vật trên hành tinh của chúng ta, mặt trời mang lại sự ấm áp, năng lượng, ánh sáng, sự sống cho các sinh vật trên khắp hành tinh. mặt trời góp phần quan trọng tạo ra môi trường sinh thái, thời tiết cho hành tinh, Mặt trời còn đi vào đời sống văn hóa của nhân loại từ rất lâu khi sự sống và nền văn minh nhân loại hình thành.

Bình mình của mặt trời luôn thể hiện sự tốt dẹp và lạc quan trong quan niệm của con người. Mặt trời dược biết đến vắng tắc là một Ngôi sao trong Thái Dương Hệ, nó có khối lượng gấp 1000 lần so với Trái đất của chúng ta, là một lò phản ứng hạt nhân khổng lồ ngoài không gian vật chất trên đó bị đốt cháy và phản ứng liên tục khắp bề mặt và nhân của Mặt trời, Tâm nhiệt của nó lênh đến vài triệu độ C. Mặt trời cách trái đất 8 phút 19 giây Vật tốc ánh sáng (Vận tốc ánh sáng = 300.000km/s). Mặt trời là khỏi nguồn của sự sống cho các hành tinh trong Vùng Goldilocks.

Thái Dượng Hệ của chúng Ta nằm trong dãi thiên hà Milky Way,
Đường kính Thiên hà  100.000-180.000 năm ánh sáng
Độ dày: 2.000 năm ánh sáng
Số lượng sao 100 đến 400 tỉ Sao (1 sao tương ứng một Mặt trời của chúng ta)


NASA đã công bố một sứ mệnh táo bạo là bay trực tiếp vào bầu khí quyển của Mặt trời, với một phi thuyền tên là Parker Solar Probe, sau nhà vật lý thiên văn năng lượng mặt trời Eugene Parker. Chiếc phi thuyền cực kỳ kiên cường, có hình dáng mơ hồ như một bóng đèn có kích thước của một chiếc xe hơi nhỏ, được phóng vào sáng sớm từ Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida. Quỹ đạo của nó sẽ nhắm thẳng vào mặt trời, nơi mà đầu dò sẽ đến gần bề mặt mặt trời hơn bất kỳ tàu vũ trụ nào khác trong lịch sử.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com