Liberman: Hamas đang nắm giữ 2 triệu người Palestine làm con tin ở Gaza

Ngày:25/08/2018  
 Zcomity  (25/08/2018): Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman cáo buộc Hamas đang lợi dụng những người Palestine ở Gaza làm con tin sau quyết định của Hội đồng Nhân quyền LHQ để điều tra Israel về nhiều thường dân bị chết trong các vụ đụng độ bạo lực trong tuần này dọc theo biên giới. Ông cũng nói rằng nhóm khủng bố vẫn có ý định hủy diệt người Israel.
Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman

Tối thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman đã hủy bỏ quyết định của Hội đồng Nhân quyền LHQ để điều tra Israel về các cuộc đụng độ biên giới Gaza. "Hội đồng Nhân quyền chưa bao giờ liên lạc với Hamas yêu cầu Hội Chữ thập đỏ có thể đánh giá những người mà họ đang nắm giữ, nhưng trong trường hợp này, họ ngay lập tức thự hiện cú nhảy", Liberman nói với hãng tin Hadashot.

"Bạn cần phải hiểu: có hai triệu người đã bị Hamas lợi dụng làm con tin," Liberman nói thêm, ám chỉ đến dân số ở dải Gaza. Liberman cũng nói rằng không có cơ hội nào Israel để thay đổi định hướng ngoại giao của mình đối với Gaza trước khi Hamas trả lại dân thường Israel và các thi thể của những người lính IDF bị thiệt mạng và đang bị giam giữ ở vùng ven biển.

"Hamas chưa sẵn sàng giải giáp hoặc xóa bỏ điều khoản trong điều lệ của họ về sự hủy diệt Israel," ông nói thêm. “[Họ] cũng không sẵn sàng từ bỏ quyền Hoàn lại. Những người biểu tình thể hiện dưới hai biểu ngữ - tiêu diệt Israel và sự trở lại của người Palestine. ”
Ảnh: các tay súng hổ báo của Hamas
Đầu tuần này, hơn 60 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ bạo lực với lực lượng IDF vào cùng ngày mà Hoa Kỳ đã chuyển đại sứ quán của mình tới Jerusalem. Theo IDF, ít nhất 24 người trong số họ là những kẻ khủng bố. Tuyên bố của IDF sau đó được một thành viên cấp cao của Hamas lặp lại, người đã thừa nhận rằng ít nhất 50 người bị giết trong các vụ đụng độ đẫm máu là thành viên của nhóm vũ trang Hamas.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com