Cựu Bộ trưởng Israel là một điệp viên của Iran

Ngày:01/09/2018  
 Zcomity  (01/09/2018): Trong một tuyên bố hiếm hoi, Bộ trưởng cục Tình báo Iran Mahmoud Alavi dường như đã xác nhận rằng một bộ trưởng Israel, người đã bị bắt vào tháng 5 hồi năm ngoái và bị buộc tội gián điệp cho chế độ Ayatollah thủ lĩnh cao tuổi của Hồi giáo ở Iran, thực ra là một điệp viên của Tehran.

"Gần đây các bạn đã nghe nói rằng chúng ta đã kiểm soát một thành viên nội các từ một quốc gia mạnh mẽ (ám chỉ Israel)," Alavi nói.

Mặc dù Alavi không nêu đích danh là vị bộ trưởng nào của nước nào ông đang đề cập đến, các trang tin tức Iran và nhiều nhà bình luận đã đưa ra những tuyên bố đề cập đến cựu Bộ trưởng Năng lượng Gonen Segev, người bị dẫn độ từ Equatorial Guinea và bị bắt tại Israel.
Ảnh: Gonen Segev làm gián điệp cho Iran, ảnh của Gilad Kavalerchik/Twitter
Gonen bị cáo buộc vào tháng 6 năm ngoái về "gián điệp nghiêm trọng", cũng như giúp đỡ kẻ thù trong thời chiến, và các cáo buộc liên quan khác, khiến anh trở thành nhân vật cao cấp nhất trong lịch sử Israel bị buộc tội gián điệp.

Segev, một cựu bác sĩ nhi khoa, người đã dành thời gian sau các quán bar buôn bán ma túy sau khi rời khỏi Knesset, chuyển đến Nigeria sau khi được thả vào năm 2007. Ông đã phục vụ một thời gian ngắn với chức danh Phó và Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng thuộc Chính phủ thời Yitzhak Rabin và Shimon Peres 1995 và 1996.

Theo bản cáo trạng, Segev đã liên lạc với các quan chức tình báo Iran từ năm 2012. Lần tiếp xúc đầu tiên của ông là tại Đại sứ quán Iran ở Nigeria.

Luật sư của Segev nói rằng cựu bộ trưởng phủ nhận rằng ông đã hành động chống lại quyền lợi của Israel và tuyên bố rằng ông đang cố gắng làm đại lý kép chống lại Iran với hy vọng trở về nhà nước Do Thái như một anh hùng.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com