30 quả Rocket của Hamas bị hệ thống "Iron Dome" bắn hạ trong các cuộc tấn công tại dải Gaza

Ngày:13/08/2018  
 Zcomity  (13/08/2018): Có hai đường hầm ngầm dẫn đến Israel bằng đường biển đã bị phá hủy
Theo cơ quan báo chí của IDF, tuần trước, các chiến binh Palestine đã bắn hơn 180 quả Rocket và đạn cối xuyên qua các khu vực biên giới của miền Nam Israel.
Ảnh: Một cảnh sát kiểm tra thiệt hại cho một công trường xây dựng ở thị trấn Sderot phía nam Israel gần biên giới Gaza sau một vụ tốn công Rocket, vào ngày 9 tháng 8 năm 2018.

Đồng thời, các máy bay của Không quân Israel đã thực hiện hơn 150 cuộc tấn công tên lửa vào Hamas và nhóm Hồi giáo Jihad  ở Dải Gaza. Trong số những diễn biến khác, hai đường hầm ngầm dẫn đến Israel bằng đường biển đã bị phá hủy. Hơn 30 quả rocket bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không "Iron Dome". Tiếng còi cảnh báo "Tseva Adom" vang lên liên tục trên lãnh thổ của Shaar a-Negev, Sdot a-Negev, Hof-Ashkelon, Eshkol, v.v.

Theo các nguồn tin trong Dải Gaza, các nhà lãnh đạo phe phái Palestine tin rằng "vòng đối đầu với kẻ xâm lược này đã kết thúc với chiến thắng thuộc về họ" và sự tiến triển của các sự kiện phụ thuộc vào chính phủ Israel. "Các cuộc tấn công bằng rocket mới nhất vào Israel là kết quả của " tội ác của người Zion," một nguồn tin tại Gaza cho biết.

Đồng thời, các tuyến tàu hỏa giữa Ashkelon và Sderot bị đình chỉ, theo điều hướng  vận tải Logistics của IDF. Các chuyến tàu đến từ hướng Bắc sẽ đến ga Ashkelon. Các chuyến tàu từ hướng Nam sẽ đến ga Netivot.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com