Netanyahu trình bày bằng chứng cho thấy Iran đang Lừa dối Thế giới về chương trình hạt nhân của nước này

Ngày:01/05/2018  
 Zcomity  (01/05/2018): Israel vào lúc Vào lúc 8 giờ tối ngày 30/04 theo giờ địa phương, Thủ tướng Benjamin Netanyahu dự kiến sẽ đề cập và trình bày bằng chứng mới cho thấy chính quyền Tehran đã lừa dối cả Thế giới về chương trình hạt nhân của họ.
Ảnh: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu 
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ tiết lộ thông tin tình báo mới về chương trình hạt nhân của Iran lúc 8:00 tối. Thời gian của thông báo “kịch tính” không liên quan đến cuộc tấn công đêm qua ở Syria, được quy trách nhiệm cho Israel, văn phòng của Netanyahu nói.

Theo hãng tin Hadashot, dựa trên hàng chục ngàn tài liệu tình báo cho thấy Iran đã nói dối với thế giới về chương trình hạt nhân của họ. Các tài liệu được thu thập độc quyền bởi Israel.

Kênh truyền hình Channel 10 của Israel báo cáo rằng Thủ trưởng Hội đồng An ninh Quốc gia Meir Ben-Shabbat sẽ nói chuyện với các đối tác Anh, Đức và Pháp trước khi thông báo cập nhật cho họ về thông tin tình báo quan trọng.

Chỉ còn 12 ngày nữa cho đến thời điểm thông báo của Tổng thống Donald Trump về tương lai của thỏa thuận hạt nhân Iran, thế giới đang suy đoán về những gì sẽ xảy ra vào ngày 12 tháng 5 và Tehran sẽ phản ứng như thế nào nếu Trump quyết định áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Iran. Hôm qua, Netanyahu đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Tel Aviv. Vào cuối cuộc họp, hai người đã tổ chức một cuộc họp báo chung. Netanyahu nói rằng việc sở hữu vũ khí hạt nhân của Iran đặt ra mối đe dọa lớn nhất trên toàn cầu. "Chúng tôi cam kết sẽ cùng nhau ngăn Iran", ông nói thêm.

Pompeo nói rằng Hoa Kỳ "rất quan tâm" về sự xâm lược của Iran và chính quyền Trump cam kết ngăn cản tham vọng của Tehran thống trị Trung Đông. "Một sự hợp tác mạnh mẽ với các đồng minh mạnh mẽ như bạn (Israel) là rất quan trọng để chống lại tham vọng bất ổn và ác tính của Iran", Pompeo nói.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com