Hoạt động bất thường trong nhà máy làm giàu uranium của Iran được vệ tinh Israel thu thập

Ngày:04/05/2018  

 Zcomity  (04/05/2018): Hình ảnh được chụp vào hôm Chủ nhật bởi một vệ tinh của Israel cho thấy Iran có thể đang cố gắng kích hoạt lại một nhà máy làm giàu uranium ở Fordo, vốn gần như không hoạt động trong hai năm qua.


Một cơ sở hạt nhân của Iran đã có dấu hiệu hoạt động bất thường vào đầu tuần này sau khi ngừng hoạt động trong hai năm, theo hình ảnh từ một vệ tinh Israel công bố hôm thứ Năm.

Những bức ảnh, được chụp vào ngày Chủ nhật bởi vệ tinh Eros B, cho thấy sự gia tăng xây dựng tại một nhà máy làm giàu Urani ở Fordo, cũng như một số lượng lớn phương tiện xe cơ giới bất thường đỗ quanh nó, so với những bức ảnh từ năm ngoái.

Công ty vệ tinh Israel ImageSat International (ISI), chỉ rõ trên trang WEBsite của mình rằng Iran có thể lên kế hoạch kích hoạt lại địa điểm này để chuẩn bị cho ngày 12 tháng 5, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định có nên rút khỏi thỏa thuận hạt nhân hay không đã ký kết vào năm 2015 giữa Iran và các cường quốc trên thế giới.

Những bức ảnh được chụp chỉ một ngày trước khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tiết lộ rằng các tài liệu thu được từ Mossad chỉ ra rằng Iran đang tiếp tục phát triển khả năng hạt nhân của mình vi phạm thỏa thuận năm 2015.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com