Mã Độc Trung Quốc giăng Bẫy Khắp Nơi Trên Mạng Internet

Ngày:29/04/2018  

Mã độc Trung Quốc giăng bẫy khắp nơi

Hacker Trung Quốc cài mã độc trên các trang web giả mạo chứa link độc, họ muốn bạn tải các ứng dụng addon và nó tự động cài vào thiết bị của bạn thậm chí những người dùng thông thường không thể tìm và gỡ nó, chúng làm thay đổi liên kết trang đích.

Biết mà vẫn bị dính độc 

Tuy nhiên những nạn nhân bị nhiễm virus hay mã độc trong máy tính và các thiết bị cầm tay vẫn tiếp tục gia tăng, các hacker vô đạo đức phát triển các thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Mã độc China được giăng bẫy với số lượng khổng lồ gồm các, link ma, Key Phần Mềm Miễn Phí, Path phần mềm ... etc... ngay cả điện thoại do Trung Quốc sản xuất cũng tích hợp sẵn trong phần cứng, thiết bị máy tính trung quốc sản xuất cũng vậy, chưa kể các linh kiện ngoại vi...vẫn có nhiều người Việt vẫn cứ thích xài. Để rồi sớm trở thành nạn nhân của Hacker.

Đề phòng bằng cách nào?

Không nên vào các trang web có link lạ thường, các trang web không có uy tín. nội dung tiếng Trung. nếu thấy các trang nó addon tự động yêu cầu bạn cài đặt là phải thoát ngay, hoặc các trang web ma google chrome hiện ra cảnh báo   Https    bị gạch đỏ.

Và thận trọng tuyệt đối với các phần mềm lạ có chữ tiếng Tàu. không nên sử dụng các thiết bị máy tính của các công ty bản quyền Trung Quốc.