4 kẻ khủng bố PIJ thiệt mạng trong vụ 'tai nạn lao động' gần Rafah

Ngày:23/04/2018  
 Zcomity  (23/04/2018): Một vụ nổ gần Rafah vào chiều thứ Bảy đã cướp đi mạng sống của bốn kẻ khủng bố thuộc tổ chức Hồi giáo Jihad của người Palestine (Hồi giáo IS người Palestine). Theo nhóm khủng bố này cho biết, các thành viên của họ đã bị giết trong một vụ tai nạn lao động.
Khủng bố PIJ tại Gaza
Các phương tiện truyền thông Palestine đã báo cáo hôm thứ Bảy rằng bốn thành viên Hồi giáo IS đã bị giết trong một vụ nổ gần Rafah. Những kẻ khủng bố, một trong số đó là một thành viên PIJ cao cấp, thuộc về cánh vũ trang của nhóm.

Bộ Y tế ở Gaza cho biết hai người đã thiệt mạng tại hiện trường trong khi hai người kia chết tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Người dân địa phương ban đầu cho rằng nguyên nhân vụ nổ một phần là do cuộc tấn công của Israel nhưng IDF đã bác bỏ cáo buộc này. Nhóm khủng bố sau đó nói rằng các thành viên đã bị giết trong một vụ "tai nạn lao động".

Vào chiều thứ Sáu, khoảng 10.000 người Palestine tụ tập gần hàng rào biên giới Gaza để có một cuộc biểu tình lớn khác. Theo IDF, trong các cuộc đụng độ bạo lực, người Palestine đã cố gắng làm tổn hại các binh sĩ Israel ở phía bên kia hàng rào. Một quả bom phát nổ ở phía Palestine, làm bị thương nhiều người biểu tình. Ngoài ra, các loại bom xăng được ném vào các lực lượng. Quân đội bắn về phía những người biểu tình tiếp cận hàng rào, làm bị thương khoảng 120 người.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com