Iran thu xếp cho việc Hoa Kỳ có khả năng rút lui khỏi Thỏa Thuận Hạt Nhân với nước này

Ngày:23/04/2018  
 Zcomity  (23/04/2018): Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bình luận ngày hôm qua rằng Iran đang chuẩn bị cho việc Mỹ rút khỏi JCPOA, thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Rouhani tuyên bố rằng nền kinh tế và con người Iran sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ động thái nào mà Hoa Kỳ hoặc bất kỳ quốc gia Châu Âu nào thực hiện.
Ảnh: Tổng thống Hassan Rouhani của Iran
Trong một cuộc họp được tổ chức tại Tehran hôm thứ Bảy, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng nền kinh tế và con người Iran sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc Mỹ rút khỏi JCPOA, thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran và Nhóm 5 + 1 (Mỹ, Nga, Trung Quốc) , Anh, Pháp và Đức), theo hãng tin Tasnim của Iran.

Theo Rouhani, nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận, Tổ chức Năng lượng Nguyên tử của Iran sẽ phản ứng theo nhiều cách khác nhau.

Đầu tháng này, Rouhani đã phát biểu trong đó ông khoe khoang về những thành tựu hạt nhân của đất nước. Lãnh đạo Iran cũng cảnh báo rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump "sẽ phải hối hận" rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, đe dọa rằng phản ứng của Tehran sẽ "nghiêm trọng hơn tưởng tượng."

"Một số người nghĩ rằng các hoạt động hạt nhân của chúng tôi chậm lại trong nhiệm kỳ của tôi, nhưng sự thật là ngành công nghiệp hạt nhân của chúng tôi đang tiến nhanh hơn [dự kiến] và với một mức độ lớn hơn về khả năng chính xác," ông nói thêm.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com