Tuần Dương Hạm USS Iwo Jima cập cảng: Israel và Hoa Kỳ Bắt Đầu Cuộc Tập Trận Quân Sự Chung

Ngày:09/03/2018  

 Zcomity  (09/03/2018): Tuần dương Hạm Iwo Jima của Hoa Kỳ đã cập cảng Israel hôm thứ Ba như là một phần của cuộc tập trận kéo dài mỗi hai năm một lần giữa Israel-Hoa Kỳ có tên là Juniper Cobra. Cuộc diễn tập sẽ kéo dài cho đến ngày 15 tháng 3.

USS Iwo Jima

Tàu USS Iwo Jima của Hoa Kỳ đã đến Israel để tham gia cuộc tập trận Juniper Cobra 2018. "Israel và Hoa Kỳ là những đồng minh mạnh mẽ, và tôi mong muốn được chứng kiến mọi thứ từ đội Thủy quân lục chiến của chúng tôi sẽ hoàn thành với họ để tăng cường khả năng và xây dựng mối quan hệ của chúng tôi ", dẫn lời chỉ huy trưởng Capt. Joseph O'Brien của Tàu USS Iwo Jima, theo báo cáo của Hải quân Hoa Kỳ.

Chiến dịch tập trận Juniper Cobra diễn ra hai năm một lần và cho phép lực lượng phòng vệ IDF và đồng minh Hoa Kỳ của mình phát triển sự phối hợp quân sự và hướng dẫn lẫn nhau. Cuộc diễn tập sẽ tiếp tục cho đến ngày 15 tháng 3 và sẽ bao gồm các cuộc tập trận trong tác chiến Đô thị, phòng thủ tên lửa đạn đạo và hợp tác trên không.
USS Mount Whitney

Cảng nhà của  USS Iwo Jima nằm ở Mayport, Florida. Nó có khả năng vận chuyển 1.400 Thủy Quân Lục Chiến; 1.100 thuỷ thủ; 25 máy bay; và 3 tàu điệm khí hovercraft.

Israel sở hữu một đội Quân mạnh nhất khu vực Trung Đông, ngoài kỹ năng tác chiến tốt Lực lượng Phòng Vệ IDF còn được trang bị các loại khí tài tiên tiến hàng đầu trên thế giới.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com