Phi thuyền SpaceX BFR sẽ được đưa vào quỹ đạo vào năm 2020

Ngày:17/03/2018  


 Zcomity  ( 17/03/2018): Tại hội nghị truyền hình vệ tinh 2018, Chủ tịch hãng SpaceX (Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, viết tắt theo tiếng Anh SpaceX, là một công ty tư nhân về vận chuyển trong không gian có trụ sở tại Hawthorne, California.) và COO Gwynne Shotwell đã tiết lộ rằng SpaceX dự định tiến hành phóng các Tên lửa lớn gọi tắt là BFR  (Big F *king Rocket) đầu tiên vào đầu năm 2020, với các cuộc thử nghiệm tàu vũ trụ Suborbital bắt đầu vào nửa đầu năm 2019.


Mặc dù nhiều lần thực hiện những vụ thử nghiệm, các loại Tên lửa tái sử dụng tiết kiệm chi phí khổng lồ khi bay vào không gian ngoài ra có khả năng đáp ngoạn mục trên một xà lang đậu ngoài biển giúp hãng thương mại hàng không vũ trụ này trở nên nổi tiếng thế giới, nhưng Hãng SpaceX cũng từng gặp phải những trải nghiệm đáng buồn khi một Tên lửa đẩy Falcon-9, đã biến mất khỏi tầm nhìn trong một vụ nổ khổng lồ. Hỏa tiễn này mang theo vệ tinh viễn thông tiên tiến nhất trong lịch sử của Israel đã phát nổ trên bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, vào thứ năm 01/9/2016, phá hủy toàn bộ các thiết bị trị giá 200 triệu USD chỉ hai ngày trước khi nó được dự kiến sẽ bay vào không gian.

Giờ đây, sự mất mát trong quá khứ không những không làm nổ lực của hãng này chùn bước mà còn khiến họ có những bước đột phá lớn hơn vào ngày 6 tháng 02/2018 lúc 15h45 Tên lửa Falcon Heavy của công ty công nghệ SpaceX đã được phóng thành công từ Trung tâm Không gian Kennedy, bang Florida, Mỹ, rời khỏi Trái Đất và hiện trên đường tới quỹ đạo của sao Hỏa.

Ngày nay, việc đưa con người lên Hỏa Tinh không còn là khái niệm viễn tưởng nữa và vấn đề chỉ là thời gian, một số Quốc gia đã dọn dường cho chuyến hành trình định mệnh này đề mở một tiền đồn đầu tiên của con người trong vũ trụ bất tận.
Tên lửa Falcon Heavy nay trên đường bay tới sao Hỏa. Tesla, công ty sở hữu Falcon Heavy, gửi chiếc xe ôtô cá nhân của chủ tịch Elon Musk đi cùng tên lửa trong chuyến du hành vũ trụ này. Các camera gắn trên ôtô cho thấy con tàu đang chìm dần vào bóng tối vũ trụ. Elon Musk dự định đưa chiếc ôtô vào quỹ đạo di chuyển quanh Mặt Trời. "Tôi rất hứng thú với ý tưởng có một chiếc ôtô di chuyển không ngừng trong vũ trụ và có thể người ngoài hành tinh sẽ tìm thấy họ trong tương lai", Musk chia sẻ trên Twitter.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Zcomity.com