Syria: Số người chết ở Đông Ghouta tiếp tục gia tăng khi đoàn xe cứu hộ đi vào khu vực

Ngày:18/03/2018  
 Zcomity  (18/03/2018): Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết đã có tới 50 thường dân thiệt mạng ở miền Đông Ghouta hôm thứ Tư. Trong khi đó, một đoàn xe xe tải 25 chiếc đang vào khu vực trong một nỗ lực để cung cấp cứu trợ cho cuộc khủng hoảng ngày càng xấu đi.
Douma ở miền đông Ghouta
Khoảng 50 thường dân đã thiệt mạng vào hôm thứ Tư vì bị bao vây phía đông Ghouta, một trong những khu vực cuối cùng của quân kháng chiến ở Syria bị chiến tranh tàn phá. Khu vực này đã bị bắn phá nghiêm trọng trong vài tuần qua.

Hơn 1.200 thường dân đã thiệt mạng trong khu vực trong ba tuần qua, theo báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria, trong số đó có 252 trẻ em. 64 thường dân đã bị giết trong 48 giờ qua. ICRC nói Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết vào hôm thứ Năm rằng một đoàn xe cứu hộ gồm 25 chiếc xe tải đã đi vào khu vực "Đây chỉ là phần ít ỏi những gì mà các gia đình này cần".

Hồi đầu tháng này, một đoàn xe viện trợ đang cố gắng vào khu vực bị bao vây đã buộc phải quay trở lại mà chưa kịp phân phát hàng cứu trợ do sạt lở nặng. Ngoài ra, Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công mới ở Đông Ghouta, khiến một số địa điểm bị quân chính phủ Syria phong tỏa tại hai thị trấn lớn trong khu vực. Bằng cách này, quân đội Syria đã chia rẽ khu vực Quân kháng chiến thành ba phần, khiến họ bị cô lập và dễ bị tổn thương.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com