Netanyahu: "Chúng tôi sẽ không bao giờ để Iran phát triển vũ khí hạt nhân - không phải bây giờ, và cũng chẳng phải trong 10 năm tới, không bao giờ"

Ngày:07/03/2018  
 Zcomity  (08/03/2018): Trong khi thảo luận về hội nghị chính sách AIPAC năm nay, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói về mối đe dọa của Iran và tuyên bố rằng Israel "sẽ không bao giờ để Iran phát triển vũ khí hạt nhân." Trước khi nói về Iran, Netanyahu nói rằng Israel đang "thanh bình với thế giới" bằng cách nhiệt tình trong các mối quan hệ ngoại giao với các quốc gia trên toàn thế giới.
Vợ Chồng Netanyahu và Trump tại Tòa Bạch Ốc
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo hôm thứ ba rằng Iran là một nguy cơ không chỉ đối với Israel mà còn cho khu vực Trung Đông và toàn thế giới. Phát biểu tại hội nghị chính sách AIPAC năm 2018, Netanyahu giải thích rằng Tehran là một "thế lực đằng sau rất nhiều điều xấu" trong khu vực.

"Nếu tôi có một tin nhắn cho bạn hôm nay, đó là một điều rất đơn giản: chúng ta phải ngăn chặn Iran; chúng ta sẽ ngừng Iran lại ", Netanyahu nói trước khi ông bình luận về Thỏa Thuận Hạt Nhân mà Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng Washington sẽ ngay lập tức rút khỏi nếu nó không phù hợp.

Ông nói: "Khi tôi nói chuyện ở đây lần cuối, tôi đã cảnh báo, cố gắng cảnh báo cho thế giới về một Thỏa Thuận Hạt Nhân là một mối đe dọa cho sự sống còn của Israel, an ninh của khu vực, sự bình an của thế giới. "Tôi cảnh báo rằng chế độ Iran đã liên tục lừa dối cộng đồng Quốc tế, rằng họ không thể tin được. Tôi cảnh báo rằng thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện kinh tế cho Iran một con đường rõ ràng để phát triển một kho vũ khí hạt nhân trong ít hơn một thập kỷ. Và tôi đã cảnh báo rằng việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Iran sẽ khiến chế độ Iran không trở nên ôn hoà hơn và thanh bình hơn, thay vào đó họ sẽ trở nên cực đoan, hiếu chiến và nguy hiểm hơn nhiều. "

"Thưa quý vị, đó là chính xác những gì đã xảy ra", ông tiếp tục. "Bóng tối đang bao trùm khu vực của chúng ta. Iran đang xây dựng một đế chế hung hãn-Iran, Iraq, Syria, Lebaon, Gaza, Yemen-sắp tới. giờ đây Iran đang nổ lực để xây dựng căn cứ quân sự vĩnh viễn tại Syria. "


Thủ tướng Israel sau đó đã nói về câu chuyện của Purim và liên kết nó với mối đe dọa hiện tại của Iran: "Tuần trước, chúng ta đọc trong Sách của Esther về một nỗ lực trước đó của người Ba Lan để tiêu diệt những người của chúng ta. Họ đã thất bại sau đó, họ sẽ thất bại ngay lúc này. Chúng tôi sẽ không bao giờ để Iran phát triển vũ khí hạt nhân - không phải bây giờ và cũng chẳn phải trong 10 năm tới, sẽ không bao giờ. "

Trước khi nói về Iran, Netanyahu đã đề cập đến mối quan hệ đang phát triển giữa Israel với một số quốc gia trên thế giới, tuyên bố rằng Israel đang là một quốc gia "thanh bình với thế giới" và rằng những nước phản đối Israel sẽ sớm trở thành những nước bị cô lập. "Có những người nói về việc tẩy chay Israel, chúng tôi sẽ tẩy chay họ!", Ông nói khi khán giả hoan nghênh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com