Quan chức Iran cho biết Kho hỏa tiển nước này tăng gấp 3 lần và sẽ không đàm phán

Ngày:07/03/2018  
 Zcomity  (07/03/2018): Để đáp lại lời đe dọa của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran, các quan chức Iran tuyên bố rằng họ đã tăng gấp ba sản lượng tên lửa của nước này. Iran chẳng cần thiết phải biện minh cho các hoạt động của mình, một quan chức cho biết.
Amir Ali Hajizadeh chỉ huy tác chiến không quân của Vệ Binh Cách Mạng Hồi giáo Iran

Iran đã tăng gấp ba lần sản lượng trong kho tên lửa, chỉ huy Lực lượng Lực lượng tác chiến trên không của Vệ Binh cách mạng Hồi giáo Amir Ali Hajizadeh nói với hãng Thông tấn của Cộng hòa Hồi giáo Iran. Tuyên bố hùng mạnh này đến như một phản ứng đối với mối đe dọa của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran.

"Trước đây, chúng tôi đã phải biện minh cho hoạt động của mình cho nhiều tổ chức, nhưng điều này không còn làvấn đền nữa", Hajizadeh nói tiếp. Ông nói thêm rằng Iran đã hoàn thành các nhu cầu của mình đối với các tên lửa mặt đất và rằng toàn bộ quá trình được chính phủ chấp thuận.

Cách đây hai ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp tới Iran. Ông nói rằng sự hiếu chiến của Mỹ trong khu vực sẽ không làm chùn bước chương trình tên lửa của Iran. Hơn nữa, một quan chức trong chương trình hạt nhân của Iran nói rằng nếu Hoa Kỳ rời khỏi thỏa thuận hạt nhân, Iran sẽ bắt đầu làm giàu Uranium một lần nữa.

Tháng 2 năm 2018, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hồi giáo Hossein Salami nói rằng khả năng tên lửa của Iran sẽ không mang ra đàm phán với bất kỳ cường quốc nào.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com