Iran sẽ không thảo luận chương trình hỏa tiễn của mình cho đến khi các Quốc gia phương Tây tự giải giáp kho vũ khí hạt nhân

Ngày:04/03/2018  

 Zcomity  (04/03/2018): Phó Tổng tham mưu trưởng của Iran hôm thứ Bảy cho hay Tehran sẽ không thảo luận chương trình hỏa tiễn của mình với phương Tây cho đến khi Mỹ và các nước khác tự giải giáp kho vũ khí hạt nhân và phi đạn đạn đạo của họ.


Iran sẽ không tiến hành đàm phán về chương trình tên lửa đạn đạo của mình cho tới khi Mỹ và Châu Âu tự tháo dỡ kho vũ khí hạt nhân của họ. Phát biểu với hãng tin IRNA của Iran, chính thức tuyên bố rằng những lời chỉ trích của Mỹ đối với chương trình hỏa tiễn của Tehran đã bị dẫn dắt bởi những thất bại của chính họ trong khu vực.

Masoud Jazayeri, Phó Chánh Văn phòng của Iran, nói: "Những gì người Mỹ nói trong tuyệt vọng về việc hạn chế khả năng Hỏa tiễn Hồi giáo của Iran là một giấc mơ không thể đạt được". "Nếu khả năng quốc phòng của đất nước chúng tôi bị ảnh hưởng bởi một số cuộc đàm phán chính trị và ngoại giao, chúng tôi sẽ không ở vị trí hiện tại của chúng tôi".

Jazayeri cũng nói tới "sự chiếm đóng của Israel", và nói với các phóng viên: "Đối với Cộng hòa Hồi giáo Iran, Israel được coi là bất hợp pháp vì chiếm đóng lãnh thổ Palestine, Thánh Quds và Israel đang tiến tới sự hủy diệt hoàn toàn."





Nguyễn Hoàng Thế Anh