Bahrain cho biết đã bắt giữ 116 thành viên của một mạng lưới khủng bố do Iran bảo trợ

Ngày:04/03/2018  

 Zcomity  (04/03/2018): Trong một báo cáo trong các cơ quan truyền thông nhà nước của Bahrain, các nhà chức trách Bahraini cho biết họ đã bắt giữ 116 nghi phạm khủng bố đang hoạt động trong một mạng lưới do Lực lượng Cách Mạng Hồi giáo IRGC của Iran thành lập. Theo báo cáo, gần một nửa số người bị bắt đã được huấn luyện tại các cơ sở ở Iran, Irac và Lebanon.

Hassan Rouhani
An ninh Bahrain đã bắt giữ 116 kẻ tình nghi khủng bố hoạt động trong nước. Theo một tuyên bố của hãng thông tấn Bahrain (BNA), các cuộc điều tra đã tiết lộ rằng các nghi phạm là thành viên của một mạng lưới được thành lập và hậu thuẫn bởi Tổ chức Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Mạng lưới người Shiite được lên kế hoạch nhắm mục tiêu các quan chức trong vương Quốc (đảo nhỏ), nằm ngay ngoài bờ biển của Ả-rập Xê-út. "Bằng cách cung cấp tài liệu, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo cho những kẻ khủng bố, IRGC và các chi nhánh khủng bố này bao gồm cả Asaib Ahl al-Haq (tổ chức League of Righteous People) ở Iraq và nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon, trực tiếp chịu trách nhiệm cho việc tăng cường hoạt động khủng bố ở Bahrain, " được nên tên trong bản tuyên bố của Bahraini.

Theo báo cáo, 48 trong số 116 nghi phạm đã được đào tạo tại các cơ sở IRGC ở Iran và các địa điểm liên kết của họ ở Iraq và Lebanon. "Các cá nhân bị bắt đang bị nghi là phạm tội khủng bố, bao gồm cả việc lập kế hoạch và thực hiện các vụ tấn công khủng bố cũng như sản xuất, cất giữ và vận chuyển các thiết bị nổ", tuyên bố trên cho biết.



Nguyễn Hoàng Thế Anh