Nữ Anh Hùng Xinh Đẹp EMMA FROST – WHITE QUEEN

Ngày:22/02/2018  


EMMA FROST – WHITE QUEEN
Emma Frost

#Tiểu sử
- Emma Frost là con cháu của một dòng họ lái buôn đến từ Anh thế kỉ 17. Cô là người thứ 2 trong số 3 chị em nhà Frost, cả 3 người đều có khả năng đột biến là ngoại cảm vào tuổi dậy thì. Khi cha cô quyết định chọn một trong số những đứa con làm người kế vị cho cơ ngơi của gia tộc, ai cũng nghĩ cô chị Adrine là người có khả năng nhất nhưng bất ngờ người cha đã chọn Emma Frost. Càng bất ngờ hơn, Emma Frost từ chối vì muốn tự thân lập nghiệp. Emma vẫn nhận được một khoảng của cải lớn nhưng phần lớn gia tài của cô là do cô tự kiếm được từ công việc kinh doanh dựa vào trí thông minh, nhan sắc và nhất là khả năng tâm linh của mình.

Là vũ nữ thoát y ở Hellfire Club, Frost được tiếp cận bởi Xavier và Moira MacTaggart. Họ muốn mời cô tham gia X-men nhưng Emma từ chối vì không muốn bị Xavier tẩy não. Nhưng sau này Vulcan đã ra bản án cưỡng chế Emma phải để cho Xavier tẩy não.


+ Quyền lực
- Emma sau này trở thành cổ đông lớn của một tập đoàn nhiều tỷ đô la, nó được đổi tên thành tập đoàn quốc tế Frost sau khi cô lên lãnh đạo. Emma Frost trở thành chủ tịch hội đồng quản trị-kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn. Tập đoàn quốc tế Frost chủ yếu kinh doanh lĩnh vực điện tử và giao thông vận tải (Bao gồm sản xuất máy bau, tàu thuyền và vận chuyển hàng hóa, hành khách). Emma cũng là chủ tịch ban ủy nhiệm của học viện Massachusetts, một trường dự bị đại học cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở bang Massachusetts. Thực tế đây chỉ là cái mác bên ngoài, bên trong nó là một ngôi trường tương tự như trường của giáo sư X. Frost làm hiệu trưởng của học viện này và dành rất nhiều thời gian ở đây.
Có thể nói tuổi trẻ của Emma Frost là một chuỗi thành công và thăng tiến trong sự nghiệp. Mặc dù còn rất trẻ nhưng cô đã có mọi thứ mà nhiều người mơ ước.


+ White Queen của Hellfire Club
- Xuất hiện lần đầu với biệt danh là White Queen của Hellfire Club-một nhóm siêu nhân được lập từ thế kỉ 18 có âm mưu thống trị thế giới. Frost và các đồng đội từng bắt giữ các thành viên của x-men, cô ta từng giao đấu với Jean Grey và chiến thắng. Trong suốt thời gian này, học viện Massachusetts trở thành một cái lốt hoàn hảo như đã nói ở trên. Emma đã huấn luyện một số kẻ xấu rất hùng mạnh là Hellions để đấu với học trò của giáo sư. Ngoài ra, còn một cô gái tên Angelica Jones được dạy để làm bảo vệ và sát thủ cho HC. Jones phát hiện ra Emma đang lợi dụng và bỏ cô ta đi. Sau này trở thành một siêu anh hùng tên Firestar. Mới hơn là Maggie Webster và Emma trở thành lãnh đạo của HC luôn đối đầu với các X-men.



+ Cái chết của các Hellion
- Một mutant du hành xuyên thời gian tên Trevor Fitzroy đã giải thoát bọn sentinel để chúng tấn công Emma và các Hellion. Trong khi Emma bất tỉnh, hầu hết các học trò của cô đều chết. Chỉ có Warpath và Empath còn sống. Sau này thêm một người tên Tarot hồi sinh .Thời gian nà, những egg cell của emma được gặt hái bởi John Sublime.

Các x-men đã chăm sóc Emma lúc cô hôn mê và khi tỉnh lại cô chiếm hữu cơ thể của Iceman và đẩy giới hạn năng lực của anh ta đến mức anh ta còn chưa tưởng tượng nổi đến. Dùng nó thoát ra khỏi trường, cô mới biết các học trò của mình đã chết. Xavier dỗ dành cô quay lại cơ thể cũ.

+ Generation X
-Khi bọn Phalanx tấn công trường học,Emma và Banshee đã lập một đội gồm các thiếu niên mutant gọi là generation X nhằm chống lại chúng. Họ thành công và sau đó giáo sư X nhờ cô và Banshee dạy dỗ các mutant này. Emma nhận ra các Hellion của cô lẽ ra đã sống nếu họ được giáo sư X hướng dẫn. Nhóm này học tại Học viện Massachusetts và được giảng dạy bởi Frost. Dù các học viên và Banshee ban đầu còn nghi ngờ cô nhưng dần dần Emma làm cho họ – có cả Starfire, tin tưởng cô.

Cô có em gái Adrienne của Emma, một nhà đo nghiệm tinh thần.Được yêu cầu một sự giúp đỡ tài chính từ Emma, Adrienne ra yêu sách muốn làm đồng lãnh đạo nhóm này.Adrienne âm mưu chống lại Emma và đặt một quả bom ở trường nhằm giết một thành viên của nhóm là Synch. Emma phát hiện và giết Adrienne .Khi quay lại trường, Emma lãng tránh các học viên vì mặc cảm. Cùng lúc này, Banshee lại suy sụp và nghiện rượu vì cái chết của Moira McTargert nên cuối cùng, Generation x bị giải tán.

+ Gia nhập X-Men
- Sau đó ,Emma đến Genosha và dạy học cho các mutant cho đến khi bọn Sentinel đến phá hủy giết chóc dân chúng. Emma lúc này đạt được thêm một nấc đột biến khiến cô có thể biến cơ thể mình thành một thứ vật chất dẻo giống kim cương không thể phá hủy. Emma gia nhập X-men và bỏ cái tên white queen. Cô bắt đầu dạy một lớp mutant có khả năng ngoại cảm là 5 chị em đồng sinh nhà Stepford Cuckoos. Cô cũng bắt đầu mối quan hệ thiên về bản năng với Cyclops. Cyclops lúc này bắt đầu xa cách vợ mình là Jean Grey vốn là kết quả khi anh ta từng bị gắn kết với Apo.Một vụ náo động tại trường khi một thành viên của chị em nhà Cuckoos bị giết và số khác ghét bỏ Emma. Trong khi đó, Jean phát hiện vụ ngoại tình giữa Cyclops và Emma. Jean tức giận và giải phóng năng lượng Phoenix trong mình xé rách màng phòng thủ tinh thần của Emma buộc Emma đối mặt với quá khứ của mình. Emma sau đó bị thương nặng và trở nên dễ kích động.

Beast sau đó tìm thấy thi thể kim cương vỡ vụn của Emma. Trong khi mọi người tìm kẻ giết Emma ,Beast và Jean thành công trong việc phục hồi cơ thể Emma. Lúc àny, Emma mới nói kẻ đã bắn cô bằng một viên đạn kim cương là Esme của nhóm Cuckoos, dưới sự sai khiến của Xorn/Magneto. Esme bay đi, các thành viên Cuckoos quay lại với Emma.

+ Lãnh đạo
- Emma không phải lo lắng lâu khi mà sau đó Jean chết đi. Cô ta và Cyclops trở thành tình nhân bất chấp phản ứng của các đồng đội. Khi giáo sư X ra đi, cả hai làm đồng lãnh đạo trường. Emma còn làm cố vấn cho đội Hellions mới. Trong một cuộc cãi vã, Emma làm Rachel Grey – con gái của Cyclops và Jean bị thương. Sau đó, Emma làm hòa và mong giúp Rachel phát triển khả năng ngoại cảm. Dù tức tối nhưng Rachel cũng chấp nhận đề nghị này.

Rồi các X-men một lần nữa đối đấu với Phoenix khi Phoenix Force quay lại trái đất và hồi sinh Jean từ dưới mồ. Emma đặt bẫy Phoenix Force và bị nó hấp thu ,Emma không thể áp đảo được nó nhưng Phoenix Force cũng từ chối cơ thể Emma vì cô không phải là mutant cấp Omega. Jean sau đó chiến thắng Phoenix Force và từ biệt mọi người.

+ House of M và Civil War
- Lúc này, Emma cưới Cyclops – Scott Summers và có 3 đứa con. Cô là X-men đầu tiên bị Wolverine tấn công vì đã giúp Scarlet Witch biến đổi. Sau khi tỉnh ngộ cô lại theo phe anh ta trong hành động đáng bàn cãi là giết Scarlet Witch.

Sự tiến bộ của các sinh viên làm Cyclops và Emma quyết định lập một nhóm tên New X-men. Họ cho các sinh viên vào Danger Room để đấu với nhau và chọn ra sáu người. Cyclops chọn thêm X-23 nhưng Emma phản đối cho rằng cô ta quá nguy hiểm. Trong khi đó, Wiliam Stryker gây ra cái chết lần lượt của các sinh viên làm Emma cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm.

Khi cuộc nội chiến Civil war diễn ra, cô thông báo tới Iron Man rằng các X-men sẽ không ủng hộ đạo luật đăng ký siêu nhân vì cho rằng các sinh viên sẽ bị nguy hiểm. Ms Marvel đến thuyết phục các X-men và Emma cực lực kết tội nhóm Avengers đã không giúp người dân Genosha khỏi bị diệt chủng trừơc đây mà buộc cô và Iron Man phải làm. Cô còn đưa ra một đống hình ảnh tâm linh của cô về cái chết của các sinh viên.

+ Lòng trung thành và sự thử thách
- Emma bắt đầu có các dấu hiệu về sự phản bội khi cô ta liên tục đối đầu với Kitty và khống chế Cyclops, cũng như mối quan hệ bí mật với nhóm Stepford Cuckoos, tất cả các điều đó được xem là bằng chứng và các X-men bắt đầu ngờ vực cô. Cuối cùng mọi chuyện được tiết lộ rằng tất cả hành động của Emma đều nhằm mục đích đen tối và sự phản bội được khẳng định trong một trang truyện vẽ nhóm 4 người (Sebastian Shaw, Cassandra Nova,Perfection,Negasonic Teenage Warhead) thảo luận về việc phản bội sắp tới của Emma.

Sự thật là Emma đã chết hồi còn ở Genosha nhưng Nova đã hồi sinh cô ta trong một cơ thể mới. Đổi lại, Emma đồng ý làm gián điệp cho Nova ở nhóm X-men. Trong một cuộc đối đầu giữa X-men và Nova, Nova đã lợi dụng cảm giác tội lỗi là người sống sót duy nhất trong khi các sinh viên đều chết của Emma làm cô ta quay lại bản chất trước kia. Dù thực sự yêu Cyclops nhưng cô ta cũng phản bội anh và dựa vào Emma, Nova đã tạo ra một cơ thể mang tâm linh của Nova tên Sebastian Shaw, một Emma khác trẻ hơn là Perfection và hồi sinh một học trò cũ của Emma ở Genosha-Negnasonic teenage Warhead.tất cả họp lại thành Hellfire Club. Emma dùng khả năng ngoại cảm làm Cyclops hồi tưởng lại quá khứ khi anh ta bị nạn cùng havok trên một chuyến máy bay,Emma sau đó dụ anh ta quay lại quá khứ và làm anh ta hôn mê.Hellfire liền tấn công vào trường của x-men làm họ mất hết năng lực.Kitty trốn thóat rồi lại bị họ bắt.Lúc này,Cyclops cùng Blindfold và Hisako Ichiki đã đánh bại Hellfire club.

Lúc này, Emma buộc Kitty bắn chính Emma để thoát khỏi Nova nhưng bị Cyclops ngăn lại. Emma, cùng Cyclops, Colossus, Wolverine, Beast, Shadowcat, Hisako, Ord, và Danger, được S.W.O.R.D. và điệp viên Brand đưa vào không gian. Những nhà ngoại cảm của S.W.O.R.D. không tìm ra Cassandra Nova trong ý thức Emma, chứng tỏ lòng trung thành của Emma với các X-Men khi cô ta từ chối cho phép Nova nhập vào Hisako. Dù cảm xúc bị tổn thương, Emma vẫn hồi phục đủ nhanh để cùng đội đến Breakworld. Emma, Scott, Beast, và Brand khám phá ra ngôi đền của Attur-Hei (“The Palace of the Corpse.”) Họp nhóm thêm Wolverine và Hisako (người giờ đây đã nhận mật danh Armor), trong khi đang bay trốn thoát, vài phi cơ chiến đấu Breakworld tấn công Emma và Scott.Trong khi cả hai đang bày tỏ tình cảm với nhau, Scott nhận ra sự xuất hiện của Danger, cô ta hủy diệt các chiến binh S.W.O.R.D. Chuyển thành kim cương, Emma an toàn trong khi Scott bị thương nặng. Ôm Scott trong tay, Emma khích Danger giết cô ấy.

Tuy nhiên, Danger lại nhận ra chương trình của mình không phù hợp với việc giết các X-men. Emma yêu cầu Danger giúp đỡ các X-Men. Cyclops buộc phải đơn độc chiến đấu để toàn đội có thể làm nhiệm vụ phá hỏng các vũ khí của kẻ thù. Kitty bị kẹt trong một tên lửa trong khi cả đội cố tìm cách cứu cô và Trái đất. Khi tên lửa lao vào trái đất, Emma giữ liên kết tâm linh với Kitty và cố thuyết phục Kitty để cô ấy dành cho Kitty một sự xoa dịu tâm linh. Cuối cùng Emma và Kitty cũng hòa giải với nhau. Kitty hi sinh, làm tên lửa bay xuyên qua trái đất.

Trong cuộc trao đổ với Iron Man, Frost xác định học viện Xavier và X-Men sẽ không ủng hộ Đạo luật đăng kí siêu nhân, cô e ngại đạo luật sẽ khiến mutant gặp nhiều nguy hiểm.

Emma tham gia đội đến Alaska tìm kiếm đứa bé mutant M-day. Cô ấy là người bảo vệ các X-Men khỏi khả năng ngoại cảm của Sinister và Exodus. Emma cũng tham gia đánh nhau ở đảo Muir.

Sau khi các X-men giải tán, Emma và Scott đến Savage Land nhưng rồi theo lời Archangel đến San Francisco. Cả hai cứu San Francisco khỏi Martinique Jason. Sau đó, thị trưởng San Francisco đón chào các X-Men đến thành phố của mình. Emma và Cyclops gửi một thông điệp tâm linh đến các mutant khắp thế giới, San Francisco trở thành ngôi nhà mới cho các mutant trên thế giới.

Một phe nhóm kẻ thù mới là Hellfire Cult lãnh đạo bởi học trò cũ của Emma là Empath và người phụ nữ tóc đỏ tự gọi mình là Red Queen. Cyclops cho rằng đó là Madelyne Pryor. Red Queen cùng hội Sisterhood of evil mutants tấn công học viện. Emma bị Lady Mastermind khống chế, Jean Grey bỗng xuất hiện giúp Emma đánh bại Lady mastermind.

Emma được Norman Osborn mời tham gia Cabal. Emma từ chối nhưng rồi cô ấy nhận ra Scott đang che dấu gì đó với cô ấy, thực ra là sự tồn tại của X-Force. Sau khi trò chuyện với Scott, Storm nhận ra Emma đang lo lắng. Emma nói cô ấy cảm thấy Scott đang đẩy mình ra khỏi vai trò lãnh đạo. Storm khuyên rằng Scott chỉ đang bảo vệ cô ấy khỏi điều gì đó. Cuối cùng cô ấy chấp nhận lời mời của Norman Osborn. Khi Osborn đến San Francisco nhân dịp thành phố chìm trong bạo động vì đạo luật sinh sản mutant, ông ta tuyên bố Cyclops là tội phạm gây ra bạo loạn và lập kế hoạch lập đội X-men của riêng mình. Ông ta chọn Emma là lãnh đạo, Emma chọn Namor vào đội của mình. Sau một thời gian phục tùng theo Norman, Emma và Namor bất ngờ phản bội ông ta, cho thấy cô và Cyclops đã thông đồng với nhau từ đầu để thâm nhập vào kế hoạch của Norman. Emma cùng các X-men đến Utopia sinh sống.

+ Sức mạnh & Kỹ năng
- Sức mạnh
*Tâm linh: Có thể coi Emma Frost là một mutant cấp Omega về tâm linh. Khả năng của cô cực kỳ mạnh, Emma có thể tác động tâm linh lên người khác không thua gì giáo sư X. Khả năng của cô bao gồm: Phát sóng suy nghĩ, đọc suy nghĩ, điều khiển trí não, tạo ảo ảnh, tạo ký ức giả, tẩy não,… Frost cũng rất lão luyện trong thực hiện “phẫu thuật tâm linh”: Cô sẽ tác động lên não và giúp cho quá trình tự chữa lành vết thương của cơ thể nhanh hơn, chữa các bệnh thần kinh… Frost được ví như một trong số những nhà ngoại cảm hàng đầu thế giới.

*Kim cương hữu cơ: Emma Frost trải qua một lần đột biến thứ 2 trong đời (lần đầu ở tuổi dậy thì). Kết quả là cô có khả năng biến da thịt của mình thành một dạng kim cương hữu cơ cực kỳ linh hoạt, tương tự như khả năng biến đổi thành thép của Colossus. Khi ở trong trạng thái kim cương, sức chịu đựng, sức mạnh, sức bền của Emma tăng đáng kể tuy nhiên trong trạng thái này cô trở nên lạnh lùng và khó chịu hơn. Nếu Emma Frost bị bất tỉnh trong khi ở trạng thái kim cương, cô sẽ trở về dạng thường.

*Sức mạnh: Trong trạng thái kim cương, sức mạnh của Emma tăng lên một cách phi thường. Cô có thể nâng một vật nặng khoảng 2 tấn.

*Sức chịu đựng: Trong quá trình chuyển đổi sang dạng kim cương, cơ bắp của Emma hoạt động cực kỳ tốt, chúng sản xuất nhiều năng lượng hơn và lọc hết các độc tố khiến cơ thể mệt mỏi. Trạng thái kim cương cũng giúp cô chịu được nhiệt độ cao nhất là 7.362 độ F và thấp nhất là -320 độ F.

*Độ bền: Do da thịt biến thành kim cương, một loại vật chất gần như không thể phá hủy nên Emma Frost có thể kháng cự lại bất kì tấn công vật lý nào như đạn, lửa, băng tuyết,…

- Kỹ năng
*Kỹ sư sáng chế: Làm tổng giám đốc tập đoàn Frost International chuyên ngành điện tử, Emma có đầy đủ kỹ năng để thiết kế và chế tạo các loại máy móc hỗ trợ và khuếch đại khả năng tâm linh của cô. Cùng với Mastermind, Emma đã chế tạo được một cỗ máy và từng dùng nó để thâm nhập vào trí óc của Phoenix Force.

*Chiến đấu: Emma Frost là một chiến binh tầm trung chuyên về chiến đấu tay không.


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC