Nguồn gốc của quái Nhân VENOM SYMBIOTE trong Marvel

Ngày:22/02/2018  
Trong 1 trận đánh nhau thì Spidey tức cậu nhóc nhện Peter làm rách bươm bộ quần áo xanh đỏ của mình, cậu được hướng dẫn đến nơi cậu có thể tìm trang phục mới cho mình. Và có thể tình cờ hoặc đó là sự sắp đặt của số phận, cậu mở 1 cái lọ trong đó có chất lỏng màu đen. Và khi Peter chạm vào nó, thì chất lỏng nhanh chóng bao phủ cơ thể cậu,và biến thành 1 bộ trang phục màu đen. Ngạc nhiên hơn là nó có thể copy lại quần áo đường phố, cho cậu 1 nguồn cung cấp tơ nhện vô tận.

Sau đó thì Spidey nghiên cứu ra chất kí sinh này muốn gắn bó vĩnh viễn với vật chủ (tức Peter), và thường điều khiển cậu lúc cậu đang ngủ. Với sự giúp đỡ của 2 anh em Reed Richard (Mr. Dẻo =))) và Johny Storm (Human Torch) thì cậu khám phá ra chất kí sinh này khá sợ lửa và rất sợ âm thanh lớn (như DareDevil vậy). Peter dùng âm thanh to để gỡ chất kí sinh và dùng lửa để lùa nó vào một cái lọ chứa dung dịch, tuy nhiên nó phá vỡ và cải trang thành bộ trang phục xanh đỏ của Peter. Nó cố gắng kết nối vào cơ thể của Spidey. Sau đó, Vultron đã lôi Spidey đến 1 nhà thờ để đánh nhau. Và chuông nhà thờ rung liên tục. lúc đó chất kí sinh bị ảnh hưởng nặng nề, buộc phải thoát khỏi Peter, nhưng trước khi đi thì nó không quên tặng Peter 1 cú cắn chí tử, copy sức mạnh của cậu cho chủ mới của nó.

Black Cat khoái bộ đồ đen của Peter, nên cô làm cho Peter một bộ đen y chang bộ Venom, và Spidey thay đổi 2 bộ xanh đỏ và trắng đen thường xuyên cho đến khi Venom (Eddie Brock) đến báo thù anh Nhện. Lúc này, Spidey đã cưới Mary Jane, và Venom dọa cho Mary chết khiếp, từ đó MJ ko cho Peter sử dụng bộ đồ đen nữa nên cậu trở lại với màu xanh đỏ truyền thống của mình.

Sau Peter thì có đến hơn 5 người được đeo bộ Venom, trong đó, Eddie Brock là người chủ gắn bó với chất kí sinh nhất, ngoài ra còn có Anne Weying (vợ cũ của Eddie), Scarlett Spider, Mac. Gargan, Carol Danver (Ms. Marvel), Red Hulk và Flash Venom. Flash bây giờ là chủ chính thức của chất Venom, nó mang lại đôi chân cho cậu.

Sức mạnh:

Chất kí sinh có thể copy lại quần áo mà chủ nó thích, hoặc hòa mình vào môi trường xung quanh, khiến cho Venom trở nên vô hình vô ảnh. Chất kí sinh mang lại cho chủ của nó sức mạnh lên đến mức siêu phàm, ít nhất ngang ngửa và thậm chí hơn Spider man.
Host đầu tiên của Venom là Eddie Brock,nó cho Eddie hầu hết năng lực của Spider Man, thậm chí cải tiến thêm để nó mạnh hơn Peter khá nhiều.

Siêu sức khỏe: Khi mặc bộ Venom, chủ của nó có 1 sức mạnh khó tin, và có lần bụp nhau ngang ngửa cả 1 thằng trâu bò như Juggy, nó làm cho chủ nhân của nó cơ bắp hơn, đô con hơn (có bộ này đi cưa gái thì khỏi chê =)) ). Theo những sự kiện từ trước đến h thì Venom có thể nâng hơn 70 tấn
Trâu bò; Bộ đồ venom có khả năng kháng đòn vật lý rất cao, có thể chịu được cả những cú nện thẳng tay của Hulk, hoặc Juggernaut, có thể chịu được cả đạn chống tăng, đạn súng máy, thậm chí nó có thể hút đạn vào và bắn ra từ tay. Tuy nhiên nó lại rất sợ âm thanh to và lửa.
Venom cho chủ của nó một sức bền khá lớn, có khả năng làm việc và chiến đấu trong nhiều ngày liền, ngoài ra, có thể cho phép chủ nhân của nó khả năng thở dưới nước, hoặc trong môi trường khí độc như 1 chiếc máy lọc.

Khả năng hồi phục: Nó đẩy nhanh tiến trình hồi phục của con người, (ngang Wolverine), thậm chí còn có thể chữa lành những căn bệnh mà y học chưa tìm ra chất giải như ung thư.
Có thể ăn cắp thông tin: Venom giúp Eddie biết được thân phận thật của người nhện.
Có khả năng tự tạo ra tơ, nhưng nhiều hơn và bền hơn tơ của anh nhện nhà ta rất nhiều.
Có thể bắn ra những dung dịch Venom, nhập vào người khác,( tởm value)
Ngoài ra Venom còn có thể mọc gai trên cơ thể, hoặc biến tay mình thành những vũ khí như móng vuốt, kiếm, chùy v.v (bạn nào fan Prototype chắc biết ^^).
Có cả Spider Sense (ở mức cao hơn) và miễn nhiễm với Spider Sense của người Nhện (Peter không cảm nhận được đòn đánh của Venom)
Ngoài ra. Venom còn có 1 chiêu khá bá đạo. Cẩu xực =)), nhát cắn của Venom mang một liều lượng đôc cực lớn, có lần Venom tạp cho Sandman 1 nhát, kết quả Sandman chết =)).


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC